1.Sử lý tình huống. Nhà bạn trinh ở gần đầm nại sau khi đi học về bạn trinh tình cờ phát hiện. a. Một nhóm người đem thuốc nổ đến đầm để bắt tôm cá. b. Một vài bà con đem rác thải đổ xuống đầm. Nếu em là bạn Trinh, em sẽ xử lý làm gì trước tình huống này để góp phần bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản sau đây Giải giúp mình với ạ. Mình đang cần gấp.

2 câu trả lời

a+b>

Nếu em là Trinh em sẽ liên hệ với công an hoặc cán bộ có nhiệm vụ bảo vệ môi trường, tuyên truyền với mọi người bảo vệ môi trường tùy theo khả năng của mình.

+ Cán bộ, công an, địa phương cần giám sát chặt chẽ hơn những người cố tình sử dụng các chất hóa học, các chất gây nổ,... để đánh bắt cá làm cá chết, sông ngòi ô nhiễm...

+ Nhà nước cần có biện pháp xử phạt, tuyên truyền người dân tránh việc hủy hoại môi trường để phát triển nguồn lợi thủy sản an toàn, sạch sẽ,...

#khang

a. 
Trước hết,em sẽ báo cơ quan công an xử lí và giải quyết hoặc nhờ người giúp đỡ
b.
Em có thể nhắc nhở họ hoặc nhờ người thân nhắc nhở về hành vi xấu đó.Nếu họ còn chưa nge thì em sẽ báo cho Uỷ ban nhân dân xã,phường để có hành xử ngiêm khắc đối với hành vi trên.