1.sự co dãn.... có thể gây ra...vì thế mà ở chỗ tiếp mối của 2 đầu thanh ray phải để....,một đầu cầu thép phải đặt trên........ 2.băng kép gồm 2 thanh ....có bản chất....được tán chặt vào với nhau.khi bị nung nóng hay là lạnh do kim loại khác nhau thì ...khác nhau nên băng kép bị.....do đó người ta ứng dụng tính chất này vào việc..... 3.người ta đóng chai nước thật đầy vì trong khi vận chuyển hoặc lưu trữ nhiệt độ có thể...làm cho nước ngọt nở ra,nếu đong đầy nước ngọt sẽ ko còn chỗ để.....,kết quả có thể làm chai.... 4.khối lượng riêng của ko khí trong khí quyển sẽ...... khi nhiệt đọ tăng vì thể tích của ko khí ....... các bạn điền hộ mình với ạ ^^

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

1. Sự co dãn vì nhiệt có thể gây ra lực lớn nếu bị cản trở vì thế mà ở chỗ tiếp mối của 2 đầu thanh ray phải để khe hở,một đầu cầu thép phải đặt trên những con lăn.

2. Băng kép gồm 2 thanh kim loại có bản chất khác nhau được tán chặt với nhau. Khi bị nung nóng hay làm lạnh, do 2 kim loại khác nhau thì dãn nở vì nhiệt khác nhau nên băng kép bị cong đi. Do đó người ta ứng dụng tính chất này vào việc tạo ra các rơle nhiệt.

3. Người ta không đóng chai nước thật đầy vì trong khi vận chuyển hoặc lưu trữ nhiệt độ có thể nhiệt độ tăng làm cho nước ngọt nở ra,nếu đong đầy nước ngọt sẽ ko còn chỗ để dãn nở,kết quả có thể làm chai bật nắp

4.Khối lượng riêng của ko khí trong khí quyển sẽ giảm khi nhiệt độ tăng vì thể tích của không khí  tăng

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

1. Sự co dãn của nhiệt khi bị ngăn cản có thể gây ra những lực rất lớn, vì thế mà ở chỗ tiếp mối của hai đầu thanh ray phải để hở một khoảng nhỏ, một đầu cầu thép phải đặt trên những con lăn.

2. Băng kép gồm hai thanh kim loại có bản chất khác nhau được tán chặt vào với nhau. Khi bị nung nóng hay là lạnh do kim loại khác nhau thì dãn nở vì nhiệt khác nhau nên băng kép bị cong đi, do đó, người ta ứng dụng tính chất này vào việc tạo ra các rơle nhiệt.

3. Người ta đóng chai nước thật đầy vì trong khi vận chuyển hoặc lưu trữ nhiệt độ có thể nhiệt độ tăng làm cho nước ngọt nở ra,nếu đong đầy nước ngọt sẽ không còn chỗ để dãn nở, kết quả làm chai bật nắp.

4. Khối lượng riêng của không khí trong khí quyển sẽ giảm khi nhiệt độ tăng vì thể tích của không khí tăng.

HỌC  TỐT NHA !!! ~.~
@Goodmorning

Câu hỏi trong lớp Xem thêm