1.Quá trình xâm lược của chủ nghĩa thực dân phương Tây ở các nước Đông Nam Á cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX có điểm chung nào về kết quả? Các nước Đông Nam Á đều phát triển kinh tế theo hướng tư bản chủ nghĩa. Đông Nam Á (trừ Xiêm), đều trở thành thuộc địa hay nửa thuộc địa của thực dân phương Tây. Hai chính quyền song song tồn tại ở các nước Đông Nam Á. Các nước Đông Nam Á đều tham gia vào cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất. 2.So với Cách mạng tháng Hai thì Cách mạng tháng Mười đem lại kết quả gì tiến bộ hơn? Tiếp tục duy trì tình trạng hai chính quyền song song tồn tại. Lật đổ chế độ chuyên chế Nga hoàng Ni-cô-lai II. Mở đường cho sự phát triển chủ nghĩa tư bản ở Nga. Lật đổ chính phủ tư sản, chính quyền về tay vô sản. 3.Đứng trước nguy cơ bị xâm lược, chính quyền các nước Đông Nam Á có điểm chung nào? Các nước Đông Nam Á phát triển theo con đường tư bản chủ nghĩa. Các nước Đông Nam Á đều tham gia vào cuộc Chiến tranh thế giới thứ nhất. Phong trào đấu tranh của các nước Đông Nam Á đã dẫn đến những thay đổi lớn lao trên thế giới. Chế độ phong kiến ở các nước Đông Nam Á đang suy yếu, khủng hoảng.

2 câu trả lời

1.Đông Nam Á (trừ Xiêm), đều trở thành thuộc địa hay nửa thuộc địa của thực dân phương Tây.

*Do những chính sách cải cách,đặc biệt là ngoại giao của vua Rama IV-V→Xiêm giữ độc alạp tương đối về chính trị

2.Lật đổ chính phủ tư sản,chính quyền về tay vô sản

*Lập nên chính quyền Xô Viết(Lênin đứng đầu)

3.Chế độ phong kiến ở các nước Đông Nam Á đang suy yếu,khủng hoảng

*Cụ thể,ĐNÁ rộng,giàu tài nguyên,nền phong kiến trầm trọng→nguy cơ đói tượng bị xâm lược

@TriLeCongTri

1.Quá trình xâm lược của chủ nghĩa thực dân phương Tây ở các nước Đông Nam Á cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX có điểm chung nào về kết quả?

$\Longrightarrow$Đông Nam Á (trừ Xiêm), đều trở thành thuộc địa hay nửa thuộc địa của thực dân phương Tây.

$\Rightarrow$Quá trình xâm lược của chủ nghĩa thực dân phương Tây ở các nước Đông Nam Á cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX có điểm chung nào về kết quả đều diễn ra trong trạng thái các quốc gia phong kiến Đông Nam Á bị suy yếu và khủng hoảng để rồi các thực dân phương Tây đều có thể chiếm đóng dễ dàng ngoại trừ Xiêm do chính sách đối ngoại mềm dẻo.

2.So với Cách mạng tháng Hai thì Cách mạng tháng Mười đem lại kết quả gì tiến bộ hơn?

$\Longrightarrow$Lật đổ chính phủ tư sản, chính quyền về tay vô sản.

$\Rightarrow$So với Cách mạng Tháng Hai thì cách mạng tháng Mười đem lại kết quả khả quan hơn vì họ đã lật đổ chính quyền tư sản lâm thời vẫn còn theo đuổi chiến tranh đất nước Nga Xô Viết sạch bóng quân Bạch Vệ cũng như sự hiện diện của các đế quốc phương Tây.

3.Đứng trước nguy cơ bị xâm lược, chính quyền các nước Đông Nam Á có điểm chung nào?

$\Longrightarrow$Chế độ phong kiến ở các nước Đông Nam Á đang suy yếu, khủng hoảng.

$\Rightarrow$Đứng trước nguy cơ bị xâm lược, chính quyền các nước Đông Nam Á có điểm chung là có nhiều cuộc khởi nghĩa và đảo chính khiến các quốc gia phong kiến này đều lâm vào tình trạng khủng hoảng.

HAC