1.Giải thích các hiện tượng vật lí sau a,Tại sao muốn nước ở trong cốc nguội nhanh hơn,người ta đổ nước ra bát lớn hơn rồi thổi trên mặt nước? b,Tại sao sấy tóc lại làm tóc mau khô hơn? 2.Nêu cấu tạo,nguyên lí hoạt động của băng kép

2 câu trả lời

*Cho mik xin hay nhất vs ạ*

B1)

a) - Vì

+ Khi đổ nc ra bát lớn hơn thì diện tích mặt thoáng sẽ tăng. Mà sự bay hơi nhanh hay chậm đc phụ thuộc vào diện tích mặt thoáng, lm như vậy, nc sẽ bay hơi bớt vs nguội dần.

+ Thổi trên mặt nc sẽ lm tăng tốc độ bay hơi vs khi thổi sẽ "đưa" luồng ko khí khác lạnh hơn đến, lm hạ nhiệt nguồn nc

⇒ Nc nguội nhanh hơn.

b)

- Vì khi tóc ướt, đồng nghĩa với tóc có “độ ẩm cao”. Khi sấy tóc, luồng khí nóng do máy sấy tạo ra thổi trực tiếp vào tóc. Việc này làm cho nước bám trên tóc được làm nóng. Giống như  khi đun nước, nhiệt độ cao làm cho nước bốc hơi, rồi cạn dần.

2. *Câu tạo:

- Bao gồm hai thanh kim loại có bản chất khác nhau, ví dụ đồng và thép, được tán chặt vào nhau dọc theo chiều dài của thanh, tạo thành một băng kép.

*Nguyên lí hoạt động của băng kép

- Hoạt động của băng kép dựa trên sự nở vì nhiệt của các chất rắn khác nhau.

- Khi nóng lên hay nguội đi băng kép đều cong lại.

 

1,

a,Muốn nước trong cốc nguội nhanh người ta đổ nước ra bát lớn rồi thổi trên mặt nước làm như vậy là tăng diện tích mặt thoáng và tạo thành gió để nước bay hơi và nguội nhanh hơn.

b, Máy sấy tóc cũng có nguyên lí hoạt động tương tự như ấm siêu tốc, nồi cơm điện,... Khi được cung cấp điện, điện trở sẽ được đốt nóng.

Lúc này, quạt gió có chức năng thổi luồng không khí qua cuộn điện trở đang nóng. Chính vì vậy, không khí được điện trở làm nóng lên là sấy khô tóc.

2,

- Cấu tạo: Băng kép được cấu tạo bởi hai thanh kim loại có bản chất khác nhau. 

- Nguyên lí hoạt động : Băng kép hoạt động dựa trên hiện tượng nở vì nhiệt của chất rắn khác nhau (các chất rắn khác nhau nở vì nhiệt khác nhau)

                                              (っ◔◡◔)っ ♥ HỌC TỐT ♥(っ◔◡◔)っ