17/ Khi đựng nước đá trong li, ngoài thành li xuất hiện những giọt nước. Những giọt nước này do đâu mà có? 24/ Để làm muối, người ta cho nước biển vào các ruộng muối, nước trong nước biển bay hơi còn muối đọng lại trên ruộng.Để nhanh thu hoạch muối thì thời tiết phải như thế nào? 26/ Làm thế nào để phơi quần áo được mau khô? 21/ Vì sao muốn vũng nước mau khô, người ta thường dùng chổi quét rộng vũng nước ra? 22/ Sau khi gội đầu, phụ nữ thường xõa tóc ra và dùng máy sấy tóc thổi không khí nóng vào tóc. Vì sao làm như vậy thì tóc lại mau khô? 28/ Khi phơi bánh tráng, vì sao phải căng những tấm bánh tráng ướt ra rồi phơi ngoài trời? 29 /Để nước nóng trong cốc nguội nhanh, theo em phải làm như thế nào? 30/ Một băng kép gồm đồng và sắt tán chặt vào nhau, khi bị nung nóng băng kép sẽ như thế nào? 31/ Một băng kép gồm đồng và nhôm tán chặt vào nhau, khi bị làm lạnh băng kép sẽ như thế nào? 32/ Một băng kép gồm sắt và đồng tán chặt vào nhau, khi bị làm lạnh băng kép sẽ như thế nào? Tại sao? 33/ Chì đông đặc ở nhiệt độ 3270C . Hỏi chì nóng chảy ở nhiệt độ bao nhiêu ? Vì sao?

2 câu trả lời

17/

Do hơi lạnh bóc lên tụ lại ở thành ly

24/

Thời tiết phải nóng

26/

Để quần áo mau khô, hãy phơi bằng móc và tốt nhất là để quần áo rũ thẳng xuống cho phẳng phiu,không được phơi chồng quần áo lên nhau. Trước khi phơi, nên lau dây phơi để tránh làm cho quần áo bị dính bẩn và lem sau mỗi trận mưa. Phơi ngược giúp quần áo dày nhanh khô hơn.

21/

Khi quét rộng vũng nước ra sẽ làm tăng diện tích mặt thoáng ( 1 trong 3 yếu tố dẫn đễn bay hơi ).

22/

Khi sấy tóc làm tóc mau khô hơn vì: Nhiệt độ cao và luồng khí có vận tốc cao của máy sấy cùng có tác dụng làm nước bốc hơi nhanh vì nó tạo nên một động năng cho các phân tử nước làm cho các phân tử này dễ dàng tách ra và hóa thành hơi nước bay đi.

28/

Vì làm như vậy bánh tráng có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

29/

Các ý tưởng:

+Đặt cốc nước nóng vào chậu nước lạnh.

+Thổi cho nước nguội.

+Rót nước vào cốc to hơn để nước bốc hơi nhanh hơn.

+Để cốc nước ra trước gió.

+Cho thêm đá vào cốc nước.

30/

Băng kép được cấu tạo bởi 2 thanh kim loại khác nhau được tán chặt vào nhau theo chiều dài của mỗi thanh. Vì thế khi đốt nóng băng kép, hai thanh kim loại dãn nở không đều nhau và bị ngăn cản, gây ra một lực làm cho băng kép bị cong lại.

31/

Hai thanh làm bằng kim loại khác nhau và được tán chặt vào nhau , tạo thành một băng kép . Khi bị hơ nóng băng kép sẽ cong về phía thanh kim loại nào nở vì nhiệt ít hơn trong hai thanh kim loại được dùng làm băng kép.Khi bị làm lạnh băng kép sẽ cong về phía thanh kim loại nào nở vì nhiệt nhiều hơn. Băng kép được dùng vào việc đóng _ ngắt tự động mạch điện khi nhiệt độ thay đổi . 

32/

Băng kép là hai thanh kim loại khác nhau, mảnh, được tán chặt vào nhau, khi bị đốt nóng hoặc làm lạnh thanh băng kép cong đi và cong về phía chất có sự co giãn .Vì nhiệt nhiều hơn,người ta ứng dụng làm hệ thống tự ngắt mạch điện.

33/

Nhiệt độ của chì nóng chảy ở nhiệt độ là 327độ C vì nhiệt độ nóng chảy =nhiệt độ đông đặc:.

 

Đáp án:

 17. do hơi lạnh bốc lên tụ lại thnahf li

24. nóng

26. vắt khô

21. hơi nc bốc nhanh hơn

22. sức nóng dễ lan tỏa vào

28. làm như vậy dễ tiếp xúc với nhiệt độ cao

Giải thích các bước giải:

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm