14. Em có nhận xét gì về nguồn gốc, đặc điểm các đồ sính lễ mà vua Hùng đưa ra cho hai vị thần? Theo em, việc đưa ra các đồ sính lễ như vậy có phải vua Hùng đã có ý chọn Sơn Tinh không? Vì sao lại như vậy?

2 câu trả lời

`@`TSA

Lời giải `:`

`14)`

`+` Nhận xét `:`

Đồ sính lễ mà vua Hùng đưa ra cho hai vị thần thể hiện được sự trang trọng, chu đáo trong việc kén rể cho công chúa và đặc biệt những sính lễ mà vua Hùng đưa ra đều ở trên đất liền.

Theo em, việc đưa ra các đồ sính lễ như vậy là vua Hùng đã có ý chọn Sơn Tinh . Vì Sơn Tinh là lực lượng cư dân Viết cổ đắp đê chống lũ lụt , là ước mơ chiến thắng thiên tai , lũ lụt của người xưa. Tài năng của Sơn Tinh là biểu tượng cho chiến công của người Việt trong cuộc chiến chống thiên tai , lũ lụt còn Thuỷ tinh là đại diện cho thiên tai , bão lũ hàng năm nên từ đầu vua Hùng đã làm khó Thuỷ Tinh để Sơn Tinh cưới được Mị Nương.

Nhận xét :

Đồ sính lễ mà vua Hùng đưa ra cho hai vị thần thể hiện được sự trang trọng, chu đáo trong việc kén rể cho công chúa và đặc biệt những sính lễ mà vua Hùng đưa ra đều ở trên đất liền.

Theo em, việc đưa ra các đồ sính lễ như vậy là vua Hùng đã có ý chọn Sơn Tinh . Vì Sơn Tinh là lực lượng cư dân Viết cổ đắp đê chống lũ lụt , là ước mơ chiến thắng thiên tai , lũ lụt của người xưa. Tài năng của Sơn Tinh là biểu tượng cho chiến công của người Việt trong cuộc chiến chống thiên tai , lũ lụt còn Thuỷ tinh là đại diện cho thiên tai , bão lũ hàng năm nên từ đầu vua Hùng đã làm khó Thuỷ Tinh để Sơn Tinh cưới được Mị Nương.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm