11 Quá trình nào sau đây thể hiện tính chất hóa học? A. Để khay nước lỏng vào ngăn đá tủ lạnh một thời gian thu được nước đá. B. Cho một thìa đường vào cốc nước và khuấy đều. C. Đốt cháy than củi (carbon) để nướng khoai, sinh ra carbon dioxide. D. Nghiền nhỏ than củi thành bột than. 12 Khi đưa que đóm còn tàn đỏ vào bình đựng oxygen thì hiện tượng quan sát được là A. que đóm duy trì tàn đỏ được một vài giây rồi tắt hẳn. B. que đóm bùng cháy lên ngọn lửa sáng. C. que đóm tắt ngay lập tức. D. que đóm không bùng cháy mà duy trì tàn đỏ được rất lâu rồi mới tắt hẳn. 13 Quá trình nào sau đây sinh ra oxygen? A. Quang hợp. B. Đốt cháy cây nến. C. Hô hấp. D. Nước đá tan.

2 câu trả lời

Đáp án:

Câu 11) C

Câu 12) B

Câu 13) A

Giải thích các bước giải:

$11/$

- ý A là hiện tượng đông đặc; ý B là tính tan của đường trong nước; ý D vật bị biến đổi về hình dạng (Vật lý)

- ý C có xảy ra sự biến đổi và có sinh ra chất mới (Hóa học)

⇒ Chọn C

$12/$ 

Vì khi tàn đóm lửa gặp khí oxygen thì sẽ bùng cháy tiếp thành ngọn lửa vì oxygen duy trì sự cháy

⇒ Chọn B

$13/$

- Quá trình quang hợp của cây xanh vào buổi sáng khi có ánh sáng mặt trời, cây hấp thụ khí cacbonic và sản sinh ra khí oxygen

⇒ Chọn A

 

11. 

Đáp án: C. Đốt cháy than củi (carbon) để nướng khoai, sinh ra carbon dioxide.

⇒ Quá trình thể hiện tính chất hóa học là: Đốt cháy than củi (carbon) để nướng khoai, sinh ra carbon dioxide. ( Biến thành chất khác )

12.

Đáp án: B. que đóm bùng cháy lên ngọn lửa sáng.

⇒ Khi đưa que đóm còn tàn đỏ vào bình đựng oxygen thì hiện tượng quan sát được là B. que đóm bùng cháy lên ngọn lửa sáng. ( Vì oxygen duy trì sự cháy )

13 

Đáp án: A. Quang hợp. 

⇒ Oxygen sinh ra trong quá trình quang hợp của cây xanh.