1. vi sinh vật là những sinh vật nào? có lợi hay có hại 2. Tại sao vi sinh vật sinh sản rất nhanh 3. vi sinh vật có những kiểu dinh dưỡng nào? nhóm nào đông nhất, cho ví dụ

2 câu trả lời

Giải thích các bước giải:

 1. Vi sinh vật là những sinh vật rất nhỏ bé, thuộc nhóm Khỏi Sinh. Vừa có lợi vừa có hại (VD: lợi: làm sữa chua, rượu. Hại: là mốc đồ ăn)

2. Vì khích thước của vi sinh vật rất nhỏ nên các bào quan rất đơn giản nên có theer đễ dàng phân chia

3. Vi sinh vật hầu hết là dị dưỡng, nhóm Vi khuẩn: Vi khuẩn than, Vi khuẩn lam (tự dưỡng),...

Chúc bạn học tốt !!!

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

1/Vi sinh vật là các sinh vật đơn bào hoặc đa bào, nhân sơ hoặc nhân thực, có kích thước rất nhỏ và thường chỉ quan sát được qua kính hiển vi. Vi sinh vật bao gồm cả vi khuẩn, virus, nấm, tảo và nguyên sinh động vật.nên có hại

2/- Do quá trình hấp thụ, chuyển hóa vật chất, năng lượng, sinh tổng hợp diễn ra với tốc độ nhanh => vi sinh vật phát triển rất nhanh.

3/

– Dựa vào nhu cầu về nguồn năng lượng và nguồn cacbon của vi sinh vật để phân thành các kiểu dinh dưỡng của vi sinh vật. Ở sinh vật có 4 kiểu dinh dưỡng.

– Quang tự dưỡng: Nguồn năng lượng là ánh sáng, nguồn dinh dưỡng là CO2, nhóm này gồm vi khuẩn lam, tảo đơn bào, vi khuẩn lưu huỳnh màu tía và màu lục.

– Quang dị dưỡng: Nguồn năng lượng là ánh sáng, nguồn dinh dưỡng là chất hữu cơ, nhóm này gồm vi khuẩn không chứa lưu huỳnh màu lục và màu tía.

– Hóa tự dưỡng: Nguồn năng lượng là chất hóa học, nguồn dinh dưỡng là CO2, nhóm này gồm vi khuẩn nitrat hóa, vi khuẩn ôxi hóa hiđrô, ôxi hóa lưu huỳnh.

– Hóa dị dưỡng: Nguồn năng lượng là chất hóa học, nguồn dinh dưỡng là chất hữu cơ, nhóm này gồm nấm, động vật nguyên sinh, phần lớn vi khuẩn không quang hợp.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm