1. Vì sao cơ thể phải điều hòa thân nhiệt? 2. Cơ thể mỗi người đều có cơ chế điều hòa thân nhiệt, tại sao phải sử dụng đến các biện pháp chống nóng, lạnh? 3. Điều gì xảy ra nếu cơ thể thiếu vitamin?

2 câu trả lời

1. Thân nhiệt người luôn ổn định, vì cơ thể người có các cơ chế điều hòa thân-nhiệt như tăng, giảm quá trình dị hóa, điều tiết sự co dãn mạch máu dưới da và cơ co chân lông, thoát mồ hôi để đảm bảo sự cân bằng giữa sinh nhiệt và tỏa nhiệt. Chúng ta cần tăng cường rèn luyện thân thể để tăng khả năng chịu đựng khi nhiệt độ môi trường thay đổi, đồng thời biết sử dụng các biện pháp và phương tiện chống nóng, lạnh một cách hợp lí.

 2.

– Khi trời rét, một phản xạ khác được thực hiện đó là sự tăng cường quá trình chuyển hóa để tăng sinh nhiệt cho cơ thể. Điều đó giải thích vì sao: trời rét chống đói

– Khi trời nóng, môi trường thông thoáng, có gió, độ ẩm không khí thấp, thì cơ thể thực hiện cơ chế tiết nhiều mồ hôi, mồ hơi bay hơi sẽ lấy đi 1 lượng nhiệt của cơ thể. Điều đó giải thích vì sao: Trời nóng chống khát

– Khi trời quá lạnh, còn có hiện tượng các cơ co dãn liên tục gây phản xạ run để tăng sinh nhiệt.

Đáp án:

 CHÚC BẠN HỌC TỐT!

Giải thích các bước giải:

 1,Con người là động vật máu nóng, có khả năng duy trì thân nhiệt nhờ vào sự cân bằng quá trình sinh nhiệt và thải nhiệt. Khi xảy ra rối loạn cân bằng này, thân nhiệt tăng quá cao sẽ ảnh hưởng các quá trình chuyển hóa trong cơ thể, rối loạn hoạt động sống và đôi khi còn nguy hiểm đến tính mạng.

2,Tuy là cơ thể người có khả năng điều hòa thân nhiệt nhưng nếu nhiệt độ quá nóng(lạnh) vượt mức chịu đựng của cơ thể thì con người có thể tử vong.

3,Khi cơ thể thiếu vitamin thì cơ thể sẽ bị các bệnh nguy hiểm tính mạng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước