1. Tại sao nước đá lấy ra khỏi tủ lạnh để trên đĩa 1 lúc thì thành nước. 2. Tại sao đang nắng nóng, gió mùa đông bắc thổi về đột ngột thì trời có sương mù. 3. Tại sao ban đêm vafoo mùa hè thường có các hạt sương đọng lai trên lá cây. 4. Tại sao vào mùa lạnh, khi hà hơi vào mặt giương ta thấy mặt gương mờ đi rồi sau 1 thời gian mặt gương lại sáng trở lại. 5. Tốc đọ bay hơi sẽ thay đỗi như thế nào trong các trường hipwj sau đây? Nguyên nhân chính? a) Đen thóc ra phơi nắng b) Bật quạt điện chĩa vào quần áo ướt c) Chuyễn đựng nước bằng cốc sang đựng nước bằng đĩa. Không chép mạng

2 câu trả lời

1. Do nhiệt độ của đá ở trong tủ lạnh < 0độ C, nhiệt độ đá tan là 0độ C, còn nhiệt độ ngoài trời >0độ C, do vậy khi lấy nước đá ra khỏi tủ lạnh để trên đĩa một lúc, đá sẽ tan hết thành nước.

2.. Đang nắng nóng, gió mùa đông bắc thổi về đột ngột thì trời có sương mù vì trời đang nóng mà có gió, hơi khí lạnh thì có sương mù.

3. Không biết

4. Do trong hơi thở của người có hơi nước. Khi gặp mặt gương lạnh, hơi nước này ngưng tụ thành những giọt nước nhỏ làm mờ gương. Sau một thời gian những hạt nước này lại bay hơi hết vào không khí và mặt gương lại sáng.

5. Không biết

#nguyentrucquynh1511

 

Đáp án:

 1. Để đá ra ngoài 1 lúc lâu,nó sẽ tan chảy thành nước vì nó gặp môi trường nóng hơn ở trong tủ lạnh,đó là hiện tượng nóng chảy.

2. Đang nắng nóng, gió mùa đông bắc thổi về đột ngột thì trời có sương mù vì trời đang nóng mà có gió, hơi khí lạnh thì có sương mù

3. Vào sáng sớm nhiệt độ cao hơi nước bốc lên khi vào ban đêm không khí lạnh hơi nước ngưng tụ thành các giọt nước đọng trên lá.

4. Trong hơi thở của người có hơi nước. Khi gặp mặt gương lạnh, hơi nước này ngưng tụ thành những giọt nước nhỏ làm mờ gương. Sau một thời gian những hạt nước này lại bay hơi hết vào không khí và mặt gương lại sáng.

5.

tốc độ bay hơi sẽ sảy ra càng nhanh nếu như ta làm các trường hợp trên vì:

- Nhiệt độ cao thì tốc độ bay hơi xảy ra càng nhanh.

- Gió càng mạnh thì tốc độ bay hơi xảy ra càng nhanh.

- Diện tích mặt thoáng càng rộng thì tốc độ bay hơi xảy ra càng nhanh

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm