1 Sự nóng chảy là gì ? Sự đông đặc là gì ? 2 dùng búa nhổ đinh là sử dụng máy cơ đơn giản nào ? Hãy chỉ ra lợi ích của máy cơ đơn giản đó 3 dùng cái bấm móng tay để cắt móng tay là sử dụng máy cơ đơn giản nào ? Hãy chỉ ra lợi ích của máy cơ đơn giản đó 4 một buổi sáng mùa đông bạn nam dạy sớm tập thể dục trong công viên bạn ngạc nhiên khi thấy trên các lá cây trong công viên có nhiều giọt nước đọng trên đó bằng hiểu biết của mình em hãy giải thích sự tạo thành giọt nước đọng trên lá cây vào ban đêm 5 tại sao khi hà hơi vào một tấm kính thời tấm kính bị mờ đi 6 giải thích sự tạo thành giọt nước trên lá cây vào ban đêm 7 khi ta lau bảng trong lớp học lát sau bảng khô giải thích hiện tượng trên 8 sau khi gội đầu nếu dùng máy sấy tóc sẽ rất nhanh khô tại sao vậy 9 tại sao rượu đựng trong chai không đậy nút sẽ cạn dần còn nếu nút kín thì không cạn 10. Tại sao bỏ đá vào một trong một cốc nước sau một thời gian ta sẽ thấy có nước ở mặt ngoài thành cốc

2 câu trả lời

1. Sự nóng chảy là sự chuyển từ thể lỏng sang thể rắn. Sự đông đặc là sự chuyển từ thể rắn sang thể lỏng. Trong suốt thời gian nóng chảy (đông đặc), nhiệt độ của vật thay đổi.

2,3. Đòn bẩy .Ứng dụng tiêu biểu nhất của đòn bẩy là giúp làm giảm lực kéo, lực đẩy lên vật, đặc biệt là các vật có khối lượng lớn, lực không đủ. Trong cuộc sống đòn bẩy có  thể giúp ta trong nhiều công việc như: chèo thuyền, nhổ đinh, dùng xe cút kít đẩy vật liệu chơi bập bênh,..

4.Bản chất sự tạo thành giọt nước đọng trên lá cây vào ban đêm chính là sự ngưng tụ của không khí. Ban đêm nhiệt độ không khí giảm xuống làm ngưng tụ lượng hơi nước tạo thành giọt đọng lại trên lá

5.Nước trên bản bay hơi vào không khí

6.Khi sấy tóc làm tóc mau khô hơn vì: Nhiệt độ cao và luồng khí có vận tốc cao của máy sấy cùng có tác dụng làm nước bốc hơi nhanh vì nó tạo nên một động năng cho các phân tử nước làm cho các phân tử này dễ dàng tách ra và hóa thành hơi nước bay đi.

7.Trong chai rượu đồng thời xảy ra 2 quá trình bay hơi và ngưng tụ. Vì chai đậy kín nên có bao nhiêu rượu bay hơi thì cũng có bấy nhiêu rượu ngưng tụ, do đó rượu k bị cạn dần. Với chai k đậy nút thì quá trình bay hơi mạnh hơn sự ngưng tụ nên rượu sẽ bị cạn dần.

8.Trong không khí luôn có hơi nước ( ẩm kế thường chỉ 80% ). Và khi những phân tử hơi nước chuyển động khuyếch tán va chạm tiếp xúc với thành ly, do thành ly có nhiệt độ thấp nên bị ngưng đọng thành giọt nước. 
Hơi nước trong không khí cũng tiếp xúc với mặt bàn nhưng mặt bàn có nhiệt độ cao ( cân bằng với nhiệt độ môi trường ) nên không có sự ngưng tụ thành giọt nước. Thực tế thì vẫn có nhưng nó lại bị bốc hơi ngay tức thì và tốc độ Ngưng tụ - Bốc hơi luôn cân bằng, nên không kết tụ thành giọt.

 

1

  • Sự nóng chảy là sự chuyển từ thể rắn sang thể lỏng.
  • Sự đông đặc là sự chuyển từ thể lỏng sang thể rắn.

2

-đòn bẩy

- khi OO2>OO1 thì F1<F2

5- Trong hơi thở của người có hơi nước. Khi gặp mặt gương lạnh, hơi nước này ngưng tụ thành những giọt nước nhỏ làm mờ gương.