1. Sự giống nhau và khác nhau trong hai cách mở bài sau A. Trong lớp em có một người bạn to lớn nhưng hiền lành, ít nói, luôn biết giúp đỡ tất cả mọi người-đó chính là" anh "bảng. Không biết anh có mặt từ bao giờ nhưng khi bước vào lớp Một, em đã thấy anh ngồi chễm chệ trên bức tường gần bàn giáo viên. B. Trong các đồ vật gắn bó thân thiết với em và các bạn, Em thấy gần gũi nhất là anh bảng đen trong lớp học. 2. Viết lại đoạn văn mở bài trực tiếp theo cách mở bài gián tiếp. A. Đoạn mở bài trực tiếp: Cái cặp sách của em chứa rất nhiều đồ dùng học tập. Trong các đồ dùng học tập gắn bó thân thiết đối với em có cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt 4. B. Đoạn mở bài gián tiếp Gợi ý: Viết đoạn mở bài gián tiếp bằng cách dẫn dắt, gợi mở từ một sự việc dẫn đến em có một bộ sách giáo khoa lớp 4, trong đó có cuốn tiếng Việt 4 , hoặc có thể nói trong suy nghĩ, tình cảm của em đối với sách vở nói chung, trong đó có cuốn sách Tiếng Việt 4.

2 câu trả lời

1. Sự giống nhau và khác nhau trong hai cách mở bài sau

A. Trong lớp em có một người bạn to lớn nhưng hiền lành, ít nói, luôn biết giúp đỡ tất cả mọi người-đó chính là" anh "bảng. Không biết anh có mặt từ bao giờ nhưng khi bước vào lớp Một, em đã thấy anh ngồi chễm chệ trên bức tường gần bàn giáo viên.

→Mở bài gián tiếp

B. Trong các đồ vật gắn bó thân thiết với em và các bạn, Em thấy gần gũi nhất là anh bảng đen trong lớp học.

→Mở bài trực tiếp

2. Viết lại đoạn văn mở bài trực tiếp theo cách mở bài gián tiếp.

A. Đoạn mở bài trực tiếp: Cái cặp sách của em chứa rất nhiều đồ dùng học tập. Trong các đồ dùng học tập gắn bó thân thiết đối với em có cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt 4.

B. Đoạn mở bài gián tiếp

→Cuối năm lơp 3em được cô giáo phát cho một bộ sách giáo khoa lơp 4 và năm nay em đã là một học sinh lớp 4 rồi.Bộ sách ý có rất nhiều cuốn sách hay như sách toán 4,sách âm nhạc,sách khoa học,... và rất nhiều cuốn sách khác.Trong các cuốn sách đó thì em thích nhất là sách giáo khoa tiếng Việt 4.

→Là một học sinh,chắc hẳn trong cặp của bất kì ai cũng có đầy đủ hộp bút,bút chì,thước kẻ,những quyển vở và cả những quyển sách giáo khoa.Những món đồ đó lúc nào cũng có trong chiếc cặp của em bởi chúng rất có ích.Chiếc hộp bút dùng để đựng bút chì bút mực,thước kẻ,nhwuxng quyển vở dùng để viết và không thể thiếu đối với em chính là cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt 4 

(2 mở bài đó)

𝓝𝓰𝓾𝔂𝓮𝓽

1.Điểm khác nhau.

-A: là mở bài gián tiếp.( ko vào thẳng vấn đề ).

-B: là mở bài trực tiếp.( vào thẳng vấn đề ).

2. Mở bài gián tiếp:

Đầu năm học vừa rồi, mẹ mua cho em rất nhiều dụng cụ học tập mới, như sách vở, bút thước, bảng, kẹp giấy… Tuy nhiên, khi mẹ đề nghị mua cho em một chiếc cặp mới thì em đã từ chối. Vì chiếc cặp mà em đang sử dụng vẫn còn mới và em rất yêu quý nó, không muốn đổi sang cái khác.