1 . Những hiểu biết về hướng động được áp dụng như thế nào trong sản xuất nông nghiệp? 2. Tại sao ở ruộng trồng hoa cúc và vườn trồng thanh long người ta thường thắp sáng đèn vào ban đêm trong mùa đông? giải thích ?

2 câu trả lời

Câu 1 : Những hiểu biết về hướng động được áp dụng  trong sản xuất nông nghiệp

- Đối với cây hướng sáng : Dựa vào nhu cầu ánh sáng mỗi loại cây có thể trồng xen canh cây ưa sáng và cây ưa bóng...

- Đối với cây hướng hóa : có thể bón phân theo tán lá hoặc nơi có nhiều rễ phụ và lông hút, bón gốc làm phát triển bộ rễ theo chiều sâu...

- Đối với hướng đất : làm cho đất tơi xốp, thoáng khí, đủ ẩm ...

- Đới với hướng nước : tưới nước tại các rãnh hoặc phun trực tiếp vào cây 

Câu 2 : Ở ruộng trồng hoa cúc và vườn trồng thanh long người ta thường thắp sáng đèn vào ban đêm trong mùa đông vì để kích thích hoa thanh long ra hoa đúng mùa vụ 

Đáp án:

 1

Các ứng dụng về vận động định huớng trong nông nghiệp:

* Hướng đất: Làm đất tơi, xốp, thoáng khí đủ ẩm rễ cây sinh trưởng ăn sâu.

* Hướng nước: Nơi nào được tưới nước thì rễ phân bố đến đó. Tưới nước ở rãnh làm cho rễ vươn rộng. Khi nước thấm sâu, rễ đâm sâu.

* Hướng hóa chất: Nguồn phân bón cần cho rễ cây vươn tới hấp thụ: bón phân theo tán lá nơi có nhiều rễ phụ và lông hút. Bón gốc làm phát triển bộ rễ theo chiều sâu. Khi trồng cây cần phối hợp đặc điếm của cây: bón phân nông cho cây có rễ chùm, bón phân sâu cho cây có rễ chính.

* Hướng sáng: Trồng nhiều loại cây, chú ý mật độ trồng từng loại cây, không cho lấp nhau để lá vươn theo ánh sáng. Chiếu ánh sáng sát mặt đất cho cây và cành thấp phát triển tạo quả nhiều (nhất là trồng cây trong nhà có mái che kính hay chất dẻo với nhiều loại cây phối hợp xen kẽ).

2

Để tăng năng suất của cây thanh long người ta thường thắp đèn chiếu sáng cho cây vào ban đêm. Cơ sở khoa học của việc làm này là do thanh long là cây dài ngày => việc chiếu sáng ban đêm sẽ giúp cây sinh trưởng phát triển tốt hơn => thu hoạch sớm hơn  có thể cho thu hoạch trái vụ.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

giúp em vs ạ :< Vô cảm là đã không còn tình cảm, không còn cảm xúc, dửng dưng với cuộc sống đang diễn ra xung quanh mình. Nhìn thấy một cảnh đau lòng ta sẽ rơi nước mắt; nhưng vô cảm là ta lạnh nhạt bước đi mà chẳng mảy may thương xót. Buổi sáng đi qua đèn đỏ ngã tư, một đứa bé trần truồng xám ngắt bị bỏ lại bên đường, bên cạnh đó có chiếc ống bơ xin tiền, những ai vô cảm sẽ đi qua mà không chút động lòng. Con người trong xã hội ngày nay đang dần dần chấp nhận sự vô cảm trong cuộc sống. Bước ra khỏi lũy tre làng, ta dần lãng quên câu “ tối lửa tắt đèn”; nhiều người con vẫn vô tư, vô lo, mải mê với những thú vui mặc lòng trước những nhọc nhằn vì manh áo chén cơm của đấng sinh thành. Xót xa biết nhường nào. Bắt đầu cuộc sống phồn hoa đô thị, lòng người ta bắt đầu đóng khép. Ấy chính là lúc con người vụt nhiên mất đi cái nhìn về tổng thể, về sợi dây ân tình kết nối với cuộc đời để nghiêng hẳn về phía cá nhân vị kỉ, hẹp hòi và bỗng trở thành ích kỉ, vô cảm, vô tâm mà không hề hay biết. ( Sưu tầm) Câu 1. Cho biết phương thức biểu đạt chính và thao tác lập luận chính được sử dụng trong đoạn trích ? Câu 2. Hãy chỉ ra nội dung chính của đoạn trích? Câu 3. Theo anh/chị tại sao tác giả viết:“Con người trong xã hội ngày nay đang dần dần chấp nhận sự vô cảm trong cuộc sống.” Câu 4. Hãy viết một đoạn văn ngắn với chủ đề: Để cuộc sống vơi dần sự vô cảm. Viết từ 5 - 8 dòng.

3 lượt xem
1 đáp án
16 giờ trước