1. Người dân một vùng nọ cần lọc nước bẩn thành nước sạch để sinh hoạt, sau khi nghiên cứu thì phương án khả thi dễ làm là xây bể lọc gồm nhiều lớp lọc khác nhau. Em hãy tìm hiểu và đưa ra các hướng dẫn chi tiết để người dân có thể thực hiện ( có hình ảnh , có mô tả chi tiết ) 2.Em hãy nêu phương án tách muối và cát ra khỏi hỗn hợp muối -cát. Với phương pháp đó thì em đã vận dụng các phương pháp tách chất nào? Em hãy mô tả phương pháp ra vở và nếu có thể thì quay video thực hành tách muối và cát ra khỏi hỗn hợp muối-cát? Giúp mình lẹ lẹ với, mình cần gấp Đây là môn Khoa Học Tự Nhiên ạ

2 câu trả lời

1đây là ảnh của bộ lọc thô đơn giản :

thì cách làm rất đơn giản :chỉ cần đổ nước chx lọc vào bể chứa vào bể lọc rồi để nước tự chảy xuống một bồn chứa nước sạch .

2 đây là cách làm đơn giản nhất nhưng cũng rất nhiều bước:

1 đổ nước vào hỗn hợp muối -cát

2 khuấy đều dung dịch chứa hỗn hợp muối -cát 

3 dùng phương pháp lọc để lọc cát ra

4 rồi dùng phương pháp cô cạn (hoặc là chưng cất) để tách muối ra khỏi dung dịch

@noobnerf1111 

Chúc bạn học tốt

 

Đáp án

1,

Làm trong nước
Có nhiều cách làm trong nước, đơn giản nhất là dùng phèn chua hoặc lọc bằng vải sạch.
– Làm trong bằng phèn chua: Dùng phèn chua với liều lượng 1g phèn chua (một miếng bằng khoảng nửa đốt ngón tay) cho 20 lít nước. Múc một gáo nước, hoà lượng phèn tương đương thể tích nước cần làm trong cho tan hết, cho vào dụng cụ chứa nước và khuấy đều, chờ khoảng 30 phút cho cặn lắng hết xuống đáy rồi gạn lấy nước trong.
– Nếu không có phèn chua thì có thể dùng vải sạch để lọc nước, giữ lại các cặn bẩn, làm vài lần cho đến khi được nước trong (chú ý vải lọc bằng cốt tông để lọc nước đi qua được, cần thay vải khi thấy cặn trên vải lọc nhiều).
Lưu ý: Trong trường hợp phải sử dụng nguồn nước bề mặt quá đục hoặc nhiều phù sa cần lọc bỏ bớt phù sa bằng các lớp vải màn trước khi làm trong nước.

 2(câu 2 là hóa hay sao ý)

.Em hãy nêu phương án tách muối và cát ra khỏi hỗn hợp muối -cát: 

-đầu tiên là hòa tan hỗn hợp

-muối sẽ tan còn cát ko tan

-lấy giấy lọc lọc cát

-phơi dung dịch nước muối để nước bay hơi

-thu lấy phần muối ta cần

chúc bạn học tốt 

cho mik xin 1 hay nhất nha

Câu hỏi trong lớp Xem thêm