1, Một lọ thủy tinh đậy bằng nút thủy tinh, nút bị kẹt.Hỏi phải mở nút bằng cách nung nóng phần nào của lọ thủy tinh? Tại sao? 2, Tại sao lại lấy nhiệt độ của nước đá đang tan và nhiệt độ của hơi nước đang sôi làm mốc đo nhiệt độ? 3, Tại sao máy sấy tóc lại làm tóc mau khô ? *MÌN CẦN GẤP

2 câu trả lời

1. Chúng ta mở nắp bằng cách hơ nóng cổ lọ, vì khi cổ lọ nở ra thì nút sẽ lọt qua lỗ và chúng ta có thể dễ dàng lấy.

2.

-Vì nhiệt độ của nước đá đang tan là nhiệt độ xác định và không thay đổi trong quá trình nước đá tan.

-Vì nhiệt độ của hơi nước đang sôi là nhiệt độ xác định và không thay đổi trong quá trình nước đang sôi.

3. Khi sấy tóc làm tóc mau khô hơn vì: Nhiệt độ cao và luồng khí có vận tốc cao của máy sấy cùng có tác dụng làm nước bốc hơi nhanh vì nó tạo nên một động năng cho các phân tử nước làm cho các phân tử này dễ dàng tách ra và hóa thành hơi nước bay đi.
Vào mùa lạnh khi hà hơi vào tấm kính ta thấy tấm kính mờ đi vì khi hà hơi luồng khí từ phổi ra có nhiệt độ cao hơn và mang theo rất nhiều hơi nước. Hơi nước này gặp tấm kính có nhiệt độ thấp hơn nên ngưng tụ thành những hạt nhỏ li ti bám vào làm cho tấm kính mờ đi, thời gian sau những hạt nước li ti này bốc hơi nên tấm kính trong trở lại.

$#Blink$ $\boxed{\text{@Rosé}}$

1. Một lọ thủy tinh được đậy bằng nút thủy tinhNút bị kẹt ta có thể mở nút bằng cách cách hơ nóng cổ lọ. Vì khi hơ nóng, cổ lọ nở ra, làm lỏng nút, khi đó ta mở được.

2.
Người ta dùng nhiệt độ của nước đá đang tan để làm một mốc đo nhiệt độ là vì nhiệt độ tan của nước đá là xác định (0 độ C) và trong suốt quá trình tan nhiệt độ của nước đá không thay đổi.

Bên cạnh đó nước đá là vật liệu có sẵn, dễ tìm, không độc hại, hoàn toàn phù hợp cho việc làm thí nghiệm.

3. Nhiệt độ cao và luồng khí có vận tốc cao của máy sấy cùng có tác dụng làm nước bốc hơi nhanh vì nó tạo nên một động năng cho các phân tử nước làm cho các phân tử này dễ dàng tách ra và hóa thành hơi nước bay đi.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm