1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển của tổ chức liên kết chính trị - kinh tế lớn nhất hành tinh từ năm 1951 – 2000. 2. Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN): Nguyên nhân ra đời và hoạt động, thời cơ và thách thức đối với Việt Nam khi gia nhập ASEAN. 3. So sánh tổ chức ASEAN và EU. Sự hiện nào đánh dấu khởi sắc của tổ chức ASEAN? Nêu nội dung của sự kiện. 4. Trình bày nguồn gốc và đặc điểm lớn nhất của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật hiện đại. Việt Nam cần phải làm gì trước sự phát triển của cuộc cách mạng này? 5. Hiện nay, hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á cần làm gì để đảm bảo hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực? 6. Trong suốt quá trình phát triển của lịch sử xã hội, trên lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, nhân loại đã trải qua các cuộc cách mạng lớn nào? So với cuộc cách mạng công nghiệp trước đây, cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật hiện nay có điểm khác biệt cơ bản gì? 7. Cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật hiện nay đã có tác động gì đối với sự phát triển của xã hội loài người? 8. Toàn cầu hóa là gì? Nêu bản chất của toàn cầu hóa và những biểu hiện chủ yếu của xu thế toàn cầu hóa. 9. Vai trò của cách mạng khoa học công nghệ trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền kinh tế nước ta quan trọng như thế nào? Vì sao?

1 câu trả lời

2,Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN): Nguyên nhân ra đời và hoạt động, thời cơ và thách thức đối với Việt Nam khi gia nhập ASEAN

* NUYÊN NHÂN  :

Sau khi giành độc lập thì đứng trước yêu câu phát triển kinh tế xã hội của mọi đất nước , 1 số nc ở khu vực ĐNA đã chủ trưởng thành lập một tổ chức liên minh khu vực nhằm hợp tác phát triển , đồng thời hạn chế ảnh hưởng của các cường quốc bên ngoài . 

8/8/1967 tại thử đô Băng Cốc của Thai Lan với sự góp mắt của năm nc là :

+ IN-đô-nê-xii-a

+ Ma-lai-xi-a

+Phi-lip-pin

+Xin-ga-po

+Thai Lan 

đã thành lập nên hiệp hội ASEAN 

* HOẠT ĐỘNG:

Theo hiệp ước Bali tại In-đo-nê-xi-a (2/1976)

+Tôn trọng chủ quyền , toàn vẹn lãnh thổ , không can thiệp vào cv nội bộ của mỗi nc

+Giair quyết mọi tranh chấp bằng phương pháp hòa bình

+Hợp tác phát triển 

4.Trình bày nguồn gốc và đặc điểm lớn nhất của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật hiện đại. Việt Nam cần phải làm gì trước sự phát triển của cuộc cách mạng này?

( mk gửi ảnh )

7. Cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật hiện nay đã có tác động gì đối với sự phát triển của xã hội loài người?

*Tích cực:

+CMKH-KT mang lại những tiến bộ phi thường tvs những thành tựu kỳ diệu làm nâng cau đời ống và tinh thần con ng

+ Cho phép con ng có những bước nhảy xa ch từng thấy về mặt lao động sản xuất

+ Thay đổi cơ câu dân cư lao động vs xu hướng tỉ lệ dân cư lao động trg công nghiệp và công nghiệp giảm dần , tỉ lệ dân cư trg các nghành dịch vụ tăng dần 

+ Đưa loài ng sang nền văn minh thứ ba ( nền văn minh mới ) nền văn minh sau thời kì công nghiệp hóa lấy vi tính , thông tin khoa học làm cơ sở

* TTiêu cực

+ Chế tạo các loại vũ khí và các pt quân sựu có sức tàn phá và hủy diệt sự sống

+Nạn ô nhiễm mt : ô nhiễm khí quyển , đại dương......

+ Nhiễm phóng xạ ngtử , tai nạn lao động ,....

9. Vai trò của cách mạng khoa học công nghệ trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền kinh tế nước ta quan trọng như thế nào? Vì sao?

Vai trò của CMKH-KT thì vô cùng quan trọng và các nước trên tg đang cm điều đó .

* Nó quan trọng vì:

+ đối vs các nước đang phát triển có thể tận dụng đc thành tựu của cuộc cm

+ rút ngắn khoảng cách đời sống ktế so vs các nc đang phát triển

MK CHỈ LÀM ĐC THẾ NÀY THOI BẠN THÔNG CẢM NHA

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Lúc ấy đã khuya. Trong nhà ngủ yên, thì Mị trở dậy thổi lửa. Ngọn lửa bập bùng sáng lên. Mị lé mắt trông sang thấy hai mắt A Phủ cũng vừa mở, một dòng nước mắt lấp lánh bò xuống hai hôm má đã xám đen lại. Thấy tình cảnh như thế, Mị chợt nhớ lại đêm nằm trước, A Sử trói Mị. Mị cũng phải trói đứng thế kia. Nước mặt chảy xuống miệng, xuống cổ, không biết lau đi được. Trời ơi nó bắt trói đứng người ta đến chết, nó bắt mình chết cũng thôi, nó đã bắt trói đến chết người đàn bà ngày trước cũng ở cái nhà này. Chúng nó thật độc ác. Cơ chừng này chỉ đệm mai là người kia chết, chết đau, chết đói, chết rét, phải chết. Ta là thân đàn bà, nó đã bắt ta về trình ma nhà nó rồi thì chỉ còn biệt đợi ngày rũ xương ở đây thôi... Người kia việc gì mà phải chết thế. A Phủ ... Mị phảng phất nghĩ như vậy. Trong nhà tối bung. Mị rón rén bước lại, A Phủ vẫn nhắm mắt. Nhưng Mị tưởng như A Phủđương biết có người bước lại... Mị rút con dao nhỏ cắt lúa, cặt nủ dầy mây. A Phủ thờ phè từng hơi, không biết mê hay tỉnh. Lần lần, đen lúc gỡ được hết dây trời ở người A Phủ thì Mị cũng hốt hoảng. Mị chỉ thì thào được một tiếng "Đi ngay." rồi Mị nghẹn lại. A Phủ khuỵu xuống, không bước nổi. Nhưng trước cái chết có thể đến nơi ngay, A Phủ lại quật sức vùng lên, chạy. Mị đứng lặng trong bóng tối. Rồi Mị cũng vụt chạy ra. Trời tối lắm. Nhưng Mị vẫn băng đi. Mị đuổi kịp A Phủ, đã lăn, chạy, chạy xuống tới lưng dốc..... (Trích Vợ chồng A Phủ- Tô Hoài, Ngữ văn 12, NXBGD Việt Nam, 2010) Cảm nhận của anh/ chị về hình tượng nhân vật Mị trong đoạn trích trên để thấy biến đổi tâm trạng của nhân vật. Từ đó, hãy chỉ ra giá trị nhân đạo của tác phẩm.

2 lượt xem
1 đáp án
5 giờ trước