1 Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 3 " Không có kính, ừ thì có bụi Bụi phun tóc trắng như người già Chưa cần rửa, phì phèo chăm điếu thuốc Nhìn nhau mặt lấm cười ha ha Không có kính, ừ thì ướt áo Mưa tuôn mưa xối như ngoài trời Chưa cần thay, lái trăm cây số nữa Mưa ngừng, gió lùa khô mau thôi.." Câu 1. Đoạn thơ trên trích từ văn bản nào ? Tác giả là ai ? Câu 2. Đoạn thơ trên sử dụng những phương thức biểu đạt nào? Câu 3. Chỉ ra và nêu tác dụng của hai biện pháp tu từ được sử dụng Câu 4. Cảm nhận của em về đoạn thơ trên

2 câu trả lời

Câu 1. Đoạn thơ trên trích từ văn bản nào ?
=> Văn bản : Tiểu đội xe không kính ~

Tác giả là ai ?
=> Tác giả là Phạm Tiến Duật

Câu 2: Đoạn thơ trên sử dụng những phương thức biểu đạt nào?
=> PTBĐ : So sánh , Điệp ngữ

Câu 3: Chỉ ra và nêu tác dụng của hai biện pháp tu từ được sử dụng ?
=>Tác dụng : Làm cho đoạn văn trở nên hay và sinh động hơn , tăng sức gợi cảm trong diễn đạt và tạo ra ấn tượng với người đọc về một hình ảnh, một cảm xúc, một câu chuyện.

Câu 4 : Cảm nhận
=> Qua bài thơ cho ta thấy khói lửa chiến tranh có khả năng phá hủy đi tất cả, đó không chỉ là kính của những chiếc xe mà còn có thể cướp đoạt đi mạng sống của chính những người lính. Tuy nhiên, những người lính lại có thái độ hoàn toàn ung dung, lạc quan và làm chủ được mọi tình huống .

Xin tlhn + 5* ạ

Câu 1. Đoạn thơ trên trích từ văn bản  tiểu đội xe ko kính

Tác giả Phạm Tiến Duật

Câu 2: "Bụi phun tóc trắng như người già" là so sánh

"không có....ừ thì chưa cần" điệp ngữ

Câu 3: tác dụng là làm đoạn văn , đoạn thơ trở nên hay hơn, sinh động hơn

Câu hỏi trong lớp Xem thêm