1. Điều nào sau đây không thực hiện trong chính sách kinh tế mới của Lê Nin? A giải tán quân đội B nới rộng quyền tự do Tư hữu C khôi phục và phát triển nông nghiệp D phát triển kinh tế có sự điều tiết của Nhà nước 2. Đặc điểm nổi bật tình hình các nước châu Âu sau Chiến tranh thế giới thứ nhất là: A. mất hết thuộc địa B. bị suy sụp về kinh tế C. thiết lập Nhà nước Cộng hòa tư sản D. Ổn định chính trị phát triển kinh tế 3. Cách mạng Tháng Mười Nga thắng lợi bằng hình thức nào? A. thông qua cuộc đảo chính ở Pê-tơ-rô-grat B. dùng vũ lực để lật đổ chính quyền lâm thời C. đấu tranh chính trị của quần chúng như biểu tình, tông bãi công D. bằng sự thỏa hiệp giữa chính phủ lâm thời tư sản và Chính quyền Xô viết 4. Giai cấp vô sản và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới đã rút ra bài học gì từ ý nghĩa của cuộc Cách mạng tháng 10 Nga năm 1917 cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc ? A. tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế B. phục vụ quyền lợi cho nhân dân lao động C. xây dựng chính quyền chuyên chính vô sản D. sử dụng bạo lực cách mạng để giành chính quyền 5. Nhận xét nào sau đây là đúng với chính sách mới của tổng thống Mĩ Ru-dơ-ven ? A. phục hồi được kinh tế Mỹ B. nội dung tập trung vào lĩnh vực tài chính C. tạo thêm được nhiều việc làm cho giai cấp tư sản D. kinh tế Mỹ nhanh chóng phục hồi và phát triển 6. Vì sao nước Mĩ thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 1929 đến 1933 ? A. Phát xít hóa chế độ B. thực hiện chính sách mới C. tăng cường vai trò của nhà nước D. hợp tác với các nước châu Âu 7. Nhận xét nào dưới đây là đúng về phong trào độc lập dân tộc ở Châu Á trong những năm 1929-1939 ? A. diễn ra mạnh mẽ với sự tác động của cuộc cách mạng Tháng Mười Nga B. giai cấp tư sản giữ vai trò lãnh đạo phong trào C. giai cấp công nhân là động lực chính của phong trào D. phong trào phát triển mạnh giành những thắng lợi quan trọng

2 câu trả lời

câu trả lời;

abbđabd

ko bt đúng ko.

bin,học tốt

1. Điều nào sau đây không thực hiện trong chính sách kinh tế mới của Lê Nin?

$\Longrightarrow$$\text{A.giải tán quân đội}$

$\Rightarrow$Giải tán quân đội không nằm trong chính sách kinh tế mới của Lênin không những vậy Lênin còn thực hiện đẩy mạnh công nghiệp hóa nền quốc phòng để tăng cường sức phòng thủ khi bị các đế quốc từ phương Tây đe dọa.

2. Đặc điểm nổi bật tình hình các nước châu Âu sau Chiến tranh thế giới thứ nhất là:

$\Longrightarrow$$\text{B. bị suy sụp về kinh tế}$

$\Rightarrow$Đặc điểm nổi bật tình hình các nước châu Âu sau Chiến tranh thế giới thứ nhất là không riêng các quốc gia bại trận bị suy sụp về kinh tế mà còn có nhiều nước thắng trận khác cũng bị suy sụp về kinh tế ngoài Hoa Kì.

3. Cách mạng Tháng Mười Nga thắng lợi bằng hình thức nào?

$\Longrightarrow$$\text{B. dùng vũ lực để lật đổ chính quyền lâm thời}$

$\Rightarrow$Cách mạng Tháng Mười Nga thắng lợi bằng hình thức dùng vũ lực đẻ lật đổ chính quyền tư sản lâm thời.

4. Giai cấp vô sản và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới đã rút ra bài học gì từ ý nghĩa của cuộc Cách mạng tháng 10 Nga năm 1917 cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc ?

$\Longrightarrow$$\text{D. sử dụng bạo lực cách mạng để giành chính quyền}$

$\Rightarrow$Giai cấp vô sản và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới đã rút ra bài học không những phải đòi lại chính quyền bằng các hình thức bãi công,đòi tăng lương,giảm giờ làm,...mà còn chủ động dùng vũ lực để giành lại chính quyền.

5. Nhận xét nào sau đây là đúng với chính sách mới của tổng thống Mĩ Ru-dơ-ven ?

$\Longrightarrow$$\text{D. kinh tế Mỹ nhanh chóng phục hồi và phát triển.}$

$\Rightarrow$Chính sách mới của tổng thống Mĩ Ru-dơ-ven đã làm cho nền kinh tế và công nghiệp nước Mĩ hồi phục nhanh chóng mà chính sách này còn giải quyết được nạn thất nghiệp đang tràn lan ở đất Mĩ

6. Vì sao nước Mĩ thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 1929 đến 1933 ?

$\Longrightarrow$$\text{B. thực hiện chính sách mới}$

$\Rightarrow$Nước Mĩ thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 1929 đến 1933 vì sự thành công của chính sách mới đã giải quyết căn bản vấn đề nạn thất nghiệp và làm cho kinh tế nước Mĩ hồi phục nhanh chóng.

7. Nhận xét nào dưới đây là đúng về phong trào độc lập dân tộc ở Châu Á trong những năm 1929-1939 ?

$\Longrightarrow$$\text{D. phong trào phát triển mạnh giành những thắng lợi quan trọng}$

$\Rightarrow$Phong trào độc lập dân tộc ở Châu Á trong những năm 1929-1939 đã có những bước phát triển mạnh vì sự trưởng thành của giới lãnh đạo và sự quyết tâm giải phóng dân tộc ở giai cấp công-nông dân.

$\text{#MS History}$