1. Cấu tạo của nhiệt kế y tế có điều có điều gì đặc biệt? Vì sao nhiệt kế y tế chỉ có giới hạn đo từ 35o C đến 42o C? 2. Tại sao rượu đựng trong chai không đậy nút sẽ cạn dần, còn nếu nút kín thì không cạn? Trả lời đầy đủ và ngắn gọn cả hai câu trên giúp mik

2 câu trả lời

Câu 1:

- Nhiệt kế y tế có đặc điểm: Ống quản ở gần bầu đựng thuỷ ngân  một chỗ thắt lại. Cấu tạo như vậy  tác dụng: khi lấy nhiệt kế ra khỏi cơ thể, thuỷ ngân gặp lạnh co lại thì chỗ thắt đó ngăn không cho thuỷ ngân tụt xuống bầu, nhờ đó mà ta  thể đọc được chính xác nhiệt độ của cơ thể.

- Nhiệt Kế Y Tế có giới hạn đo chỉ từ 35'C đến 42'C là vì nhiệt đô của cơ thể con người chỉ từ 35'C Đến 42'C.

Câu 2: 

Trong chai rượu đồng thời xảy ra 2 quá trình bay hơi và ngưng tụ. Vì chai đậy kín nên có bao nhiêu rượu bay hơi thì cũng có bấy nhiêu rượu ngưng tụ, do đó rượu k bị cạn dần. Với chai k đậy nút thì quá trình bay hơi mạnh hơn sự ngưng tụ nên rượu sẽ bị cạn dần.

                                                                                                          linhpham36>.<

 

1. Cấu tạo của nhiệt kế y tế có điều có điều gì đặc biệt? Vì sao nhiệt kế y tế chỉ có giới hạn đo từ 35o C đến 42o C?

- Cấu tạo nhiệt kế y tế có điều đặc biệt là: ở gần mút đầu của nhiệt kế có nút thắt ngăn cho giọt thuỷ ngân ko rơi xuống. Nhiệt kế y tê chỉ có giới hạn đó từ 35oC đến 42oC vì nhiệt độ của con người ở trong khoảng thời gian đó.

2. Tại sao rượu đựng trong chai không đậy nút sẽ cạn dần, còn nếu nút kín thì không cạn?

- Trong chai rượu xảy ra 2 quá trình là bay hơi và ngưng tụ. Vì chai đậy kín nên có nhìu rượu bay hơi thì cũng có chừng đó rượu ngưng tụ, do đó rượu ko bị cạn dần. Với chai ko đậy nút thì quá trình bay hơi mạnh hơn sự ngưng tụ nên rượu sẽ bị cạn dần.