Câu hỏi:
2 năm trước

The following paragraph lacks a topic sentence. Read it carefully, then choose the best topic sentence (A, B, C or D) for it.

___________In the United States, students learn that there are seven continents. In Europe, however, students learn that there are six continents. They learn that North America and South America are one continent, which they call the Americas. Panama is the southern end of North America, but it used to be part of Colombia, which is in South America. In some places, Europe and Asia are combined into one continent called Eurasia. In other places, Antarctica is not considered a continent. It is very interesting that different cultures clearly disagree on the definition of a continent and therefore the number of continents on our earth.

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: d

Dịch đoạn văn:

___________ Ở Hoa Kỳ, học sinh biết rằng có bảy lục địa. Tuy nhiên, ở Châu Âu, sinh viên được biết rằng có sáu lục địa. Họ biết rằng Bắc Mỹ và Nam Mỹ là một lục địa, mà họ gọi là Châu Mỹ. Panama là cực nam của Bắc Mỹ, nhưng nó từng là một phần của Colombia, thuộc Nam Mỹ. Ở một số nơi, châu Âu và châu Á được kết hợp thành một lục địa gọi là Eurasia. Ở những nơi khác, Nam Cực không được coi là một lục địa. Điều rất thú vị là các nền văn hóa khác nhau rõ ràng không đồng ý về định nghĩa lục địa và do đó là số lục địa trên trái đất của chúng ta.

Xét 4 đáp án

A. Ai đã khám phá ra tất cả các lục địa vẫn còn là một bí ẩn. -> loại vì ý này không được triển khai trong đoạn

B. Rất nhiều người đồng ý rằng có hơn 7 lục địa trên Trái đất. -> loại vì đây chỉ là một nội dung nhỏ trong đoạn

C. Học sinh ở mỗi quốc gia có kiến thức khác nhau về châu lục. -> loại vì đây chỉ là một nội dung nhỏ trong đoạn

D. Số lượng lục địa nên là một thực tế đơn giản, nhưng con số bạn xác định được phụ thuộc vào nơi bạn sống. -> phù hợp vì đây là câu khái quát về nội dung đoạn văn về sự không thống nhất về kiến thức châu lục (cách diễn đạt tương đương với câu kết đoạn)

Câu hỏi khác