Câu hỏi:
2 năm trước

The following paragraph lacks a topic sentence. Read it carefully, then choose the best topic sentence (A, B, C or D) for it.

_____________. Unlike some breeds of dogs, they do not need a lot of exercise every day. Crowds and loud noises do not make them nervous. Also, they do not mind being alone for hours, if you need to be away at work. On top of all this, they are known to be patient and loving with children. If you are a city-dwelling family looking for a pet, I highly recommend this breed of dog.

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: b

Dịch đoạn văn:

Không giống như một số giống chó, chúng không cần vận động nhiều mỗi ngày. Đám đông và tiếng ồn lớn không làm họ lo lắng. Ngoài ra, họ không ngại ở một mình trong nhiều giờ, nếu bạn cần đi làm. Trên hết, họ được biết đến là người kiên nhẫn và yêu thương trẻ em. Nếu bạn là một gia đình sống ở thành phố đang tìm kiếm một con vật cưng, tôi thực sự khuyên bạn nên nuôi giống chó này.

=> Đoạn văn giới thiệu một giống chó cụ thể với những đặc điểm, tính cách đặc trưng.

Xét 4 đáp án:

A. Mỗi gia đình nên có một con chó. -> loại vì ý này không được triển khai trong đoạn văn

B. Greyhounds là một lựa chọn tốt về chó cho những người sống ở thành phố. -> phù hợp vì đây là câu giới thiệu nội dung chính của đoạn văn

C. Không phải tất cả các con chó đều hạnh phúc khi sống trong thành phố. -> loại vì ý này không được triển khai trong đoạn văn

D. Tất cả các giống chó đều khá giống nhau và tất cả đều giống nhau. -> loại vì ý này trái ngược với nội dung đã được nêu ra (Unlike some breeds of dogs,…)

Câu hỏi khác