Câu hỏi:
2 năm trước

The following paragraph lacks a topic sentence. Read it carefully, then choose the best topic sentence (A, B, C or D) for it.

_________. Many people who earn the minimum wage are trying to support families with this salary. No one working full-time and earning the minimum wage makes enough money to pay for rent, food, and other necessities. If we raise the minimum wage, families will have more money to spend, and therefore other businesses will make more money. For so many reasons, it is the right thing to do.

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: d

Dịch đoạn văn:

_____________. Nhiều người kiếm được mức lương tối thiểu đang cố gắng hỗ trợ các gia đình với mức lương này. Không ai làm việc toàn thời gian với mức lương tối thiểu đủ tiền để trả tiền thuê nhà, thực phẩm và các nhu cầu thiết yếu khác. Nếu chúng ta tăng lương tối thiểu, các gia đình sẽ có nhiều tiền hơn để chi tiêu, và do đó các doanh nghiệp khác sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Vì rất nhiều lý do, đó là điều đúng đắn cần làm.

=> Đoạn văn đưa ra những lí do nên nâng mức lương tối thiểu.

Xét 4 đáp án:

A. Chúng ta phải lo lắng về công ăn việc làm chứ không phải tiền lương. -> loại vì ý này không được triển khai trong đoạn

B. Cha mẹ ở thành phố New York có rất nhiều khoản chi phí. -> loại vì ý này không được triển khai trong đoạn

C. Nền kinh tế này đặc biệt khó khăn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. -> loại vì ý này không được triển khai trong đoạn

D. Đã đến lúc phải tăng lương tối thiểu. -> phù hợp với nội dung chính của đoạn

Câu hỏi khác