Câu hỏi:
2 năm trước

Fill in each numbered blank with one suitable word or phrase.

Light pollution is not (1)_____ serious as water or air pollution. (2)_______ it is the type of pollution that (3) _____ more in cities than in rural areas. In the past, we could sit out at night and (4) _____ at glittering stars in the sky and light from objects in the outer space. Nowadays, cities are covered with lights from buildings, streets, advertising displays, many of which direct the lights up into the sky and into many unwanted places. The real problem is that it is very (5) _______ to apply light to almost everything at night. Millions of tons of oil and coal (6)_______  to produce the power to light the sky. Eye strain, (7)______  of vision and stress are what people may get from light pollution. (8)________  light at night can harm our eyes and also harm the hormones that help us to see things properly.

(8)________  light at night can harm our eyes and also harm the hormones that help us to see things properly.

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: b

Light (ánh sáng) là danh từ không đếm được => không đi được cùng với “many” (đi cùng danh từ đếm được số nhiều) => loại C và D

Cả very much too much đều có nghĩa là rất nhiều nhưng very much mang nghĩa tích cực còn too much mang nghĩa tiêu cực. Dựa vào ngữ nghĩa của câu ta chọn too much

=>   (8) Too much light at night can harm our eyes and also harm the hormones that help us to see things properly.

Tạm dịch: Quá nhiều ánh sáng vào ban đêm có thể gây hại cho mắt và cũng gây hại cho các hormone giúp chúng ta nhìn mọi thứ đúng cách.

 

Ô nhiễm ánh sáng không nghiêm trọng như ô nhiễm nước hoặc không khí. Hơn nữa, đây là loại ô nhiễm xảy ra ở các thành phố nhiều hơn ở khu vực nông thôn. Trong quá khứ, chúng ta có thể ngồi ngoài vào ban đêm và ngắm nhìn những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời và ánh sáng từ các vật thể ngoài vũ trụ. Ngày nay, các thành phố được bao phủ bởi ánh sáng từ các tòa nhà, đường phố, màn hình quảng cáo, nhiều trong số đó hướng ánh sáng lên bầu trời và vào nhiều nơi không mong muốn. Vấn đề thực sự là rất lãng phí khi sử dụng ánh sáng cho hầu hết mọi thứ vào ban đêm. Hàng triệu tấn dầu và than được sử dụng để sản xuất năng lượng để thắp sáng bầu trời. Căng mắt, mất thị lực và căng thẳng là những gì mọi người có thể phải hứng chịu từ ô nhiễm ánh sáng. Quá nhiều ánh sáng vào ban đêm có thể gây hại cho mắt và cũng gây hại cho các hormone giúp chúng ta nhìn mọi thứ đúng cách.

Hướng dẫn giải:

Cả very much too much đều có nghĩa là rất nhiều nhưng very much mang nghĩa tích cực còn too much mang nghĩa tiêu cực.

Câu hỏi khác