Câu hỏi:
2 năm trước

Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây.

Chủ nghĩa .......... trong văn học trung đại rất phong phú, đa dạng, biểu hiện ở lòng thương người lên án, tố cáo những thế lực tàn bạo chà đạp lên con người; khẳng định, đề cao các mặt phẩm chất, tài năng, những khát vọng chân chính và những quan hệ đạo đức đạo lí tốt đẹp giữa người với người.

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: c

- Chủ nghĩa nhân đạo thưởng thể hiện tình yêu thương con người, sự đồng cảm, lên án, tố cáo những thế lực tàn bạo chà đạp lên con người, khẳng định, đề cao các mặt phẩm chất, tài năng, những khát vọng chân chính và những quan hệ đạo đức đạo lí tốt đẹp giữa người với người.

- Chủ nghĩa anh hùng là sự hoàn thành những hành vi xuất sắc có ý nghĩa xã hội tích cực, đòi hỏi sự căng thẳng tột độ của mọi năng lực tinh thần và thể chất, sự dũng cảm, bất khuất, sự sẵn sàng hi sinh của người anh hùng. Hành động anh hùng có tính đạo đức cao, người anh hùng ý thức sâu sắc về việc mình làm là vì điều thiện, vì lợi ích của nhân dân, của dân tộc.

- Chủ nghĩa lãng mạn là sự phản ứng chống lại xã hội đương thời, con người muốn thoát li thực tế tìm đến một thế giới khác giúp con người quên đi cuộc sống mà họ cảm thấy chán ghét, vẽ rô một cuộc sống làm thỏa mãn "cái tôi" bị tổn thương của con người, nên thế giới trong chủ nghĩa lãng mạn là thế giới mộng tưởng.

- Chủ nghĩa hiện sinh làm giảm khả năng lý trí của con người. Thể hiện sự thất vọng khi đi tìm ý nghĩa của cá nhân và ý nghĩa của cộng đồng trong mối tương quan vị trí hợp lý của cá nhân đó, và trật tự của vũ trụ.

Hướng dẫn giải:

Đọc kĩ đề bài, tìm hiểu các khái niệm trên.

Câu hỏi khác