Với tình hình dịch bệnh covid 19 diễn ra phức tạp như hiện nay, chúng ta phải kết hợp việc học trực tuyến và trực tiếp. Vậy anh/chị sẽ làm gì để nâng cao kết quả học tập của bản thân? Hãy viết đoạn văn nghị luận trình bày suy nghĩ của anh/chị về vấn đề trên. Viết khoảng 1 mặt giấy vs ạ (hứa vote 5 sao )

2 câu trả lời

Chúng ta đang dần thấy số lượng trẻ em quay trở lại trường học tăng lên. Hơn 1 tỷ học sinh vẫn chưa được đi học trở lại do trường học đóng cửa phòng dịch tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên, 105 trong tổng số 134 quốc gia yêu cầu trường học đóng cửa (78%) đã quyết định ngày mở cửa lại trường học. 59 trong 105 quốc gia này đã hoặc có kế hoạch sớm mở cửa lại trường học. [Tính đến cuối tháng 8 năm 2020]

Trước tình hình khó khăn và phân hóa trên toàn cầu, mỗi quốc gia đang ở một giai đoạn khác nhau xét về cách thức và thời điểm dự kiến mở cửa lại trường học. Những quyết định này sẽ thường được đưa ra bởi chính quyền cấp trung ương hoặc cấp tiểu bang sau khi thảo luận với chính quyền địa phương. Sau khi quyết định có mở cửa lại trường học hay không, các chính quyền cần cân nhắc những lợi ích và nguy cơ về mặt giáo dục, y tế công cộng và kinh tế - xã hội trong bối cảnh địa phương. Lợi ích tốt nhất của trẻ em cần được đặt làm trung tâm khi đưa ra những quyết định này trên cơ sở những bằng chứng tốt nhất hiện có. Song việc mở cửa lại sẽ được thực hiện cụ thể như thế nào thì mỗi trường mỗi khác.

 

Quyết định về các biện pháp phòng, chống dịch trong trường cũng như đóng cửa hay mở cửa trường học cần nhất quán với quyết định về các biện pháp giãn cách và y tế công cộng khác trong cộng đồng. Nhìn chung, việc mở cửa trường học ở các quốc gia không phải là quyết định độc lập, mà là một phần trong nhiều động thái nhằm dần mở cửa lại đất nước, bao gồm mở cửa các nhà máy, phương tiện công cộng và cơ sở kinh doanh.

Nhà trường cần lập kế hoạch từ trước và xác định những biện pháp cần bổ sung nhằm đảm bảo an toàn học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên khi họ quay trở lại và khi cộng đồng cảm thấy tự tin với việc cho trẻ quay trở lại trường học.

Chắc chắn việc đi học trở lại ở thời điểm hiện tại sẽ không giống như những gì bạn và con bạn quen thuộc trước đây.  Có thể trường học sẽ chỉ mở cửa một thời gian, sau đó lại đóng cửa tạm thời theo quyết định của chính quyền địa phương tùy vào bối cảnh cụ thể.  Trước tình hình diễn biến khó lường, các chính quyền sẽ cần linh hoạt và sẵn sàng thích ứng để đảm bảo an toàn cho mọi trẻ em.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm