Viết một đoạn với với chủ đề tự chọn, có sử dụng hai câu ghép được nối bằng cặp quan hệ từ (6-8 câu) (Chú thích rõ câu ghép và cặp quan hệ từ)

2 câu trả lời

Bài Làm : 

  Em có một người bạn tên là Nam, ban ấy là một người rất tốt và chăm chỉ. Vì gia đình nghèo khó nên Nam vô cùng quyết tâm, cố gắng trong việc học tập. Nam được coi là trụ cột của gia đình khi ba mẹ mất sớm, nhà chỉ có người bà đã già, người em còn rất nhỏ. Tuy hoàn cảnh gia đình khốn khó nhưng Nam vẫn luôn cố gắng hết sức mình, vừa đi làm, vừa đi học. Nam là người dễ gần, thân thiện, luôn được mọi người yêu mến bởi tính cách hiền lành. Nam ước mơ được làm một bác sĩ để có thể bước đi trên con đường y học. Em sẽ thường xuyên giúp đỡ bạn ấy, mong rằng Nam có thể thành công trên con đường chinh phục ước mơ của mình. 

 - Câu ghép : "Vì gia đình nghèo khó nên Nam vô cùng quyết tâm, cố gắng trong việc học tập." (Cặp quan hệ từ : Vì - nên")

 - Câu ghép : "Tuy hoàn cảnh gia đình khốn khó nhưng Nam vẫn luôn cố gắng hết sức mình, vừa đi làm, vừa đi học." (Cặp quan hệ từ : "Tuy - nhưng")

  Có lẽ thời gian được con người cho là thước đo của tình bạn là đúng. Nhanh thật mới vậy  đã 6 năm trôi qua, người bạn  tôi yêu quý nhất đã trưởng thành hơn rất nhiều. Bạn ý dịu dàng và học rất giỏi. Bạn đã vào ngôi trường chuyên THCS với điểm thành tích rất cao. Nhưng phải chăng bạn đã quên tôi rồi. Lúc bạn nhìn thấy tôi, tôi đã chạy đến và hỏi thăm bạn nhưng bạn lại bảo không quen tôi. Tôi buồn lắm, nếu có một điều ước thì tôi sẽ ước bạn nhớ ra tôi.  trong 6 đó, chúng tôi đã có những kỉ niệm rất đẹp khi làm bạn với nhau nên bản thân tôi rất nhớ những kí ức đó  muốn nó quay về như trước kia.

Cặp QHT: 

Nếu.........thì

Vì .........Nên

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước