Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể lại một việc tốt em đã làm để đóng góp phần bảo vệ môi trường. ( chăm sóc cây hoa ,dọn rác ở lớp, dọn vệ sinh trường, đường phố...) Gợi ý: A) tên việc tốt đã làm. B) diễn biến công việc. C) cảm tưởng của em sau khi làm việc đó

2 câu trả lời

(1)Môi trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của xã hội loài người.(2)Chính vì vậy em đã đưa ra ý kiến với mọi người là dọn vệ sinh xóm làng,tất cả mọi người đều đã đồng ý với ý kiến của em.(3)Mọi người lần lượt đi dọc con đường làng để thu gom những chai lọ, túi ni lông, giấy rác,... rồi bỏ gọn vào vào túi đựng rác, sau đó đem tập kết vào chỗ có thùng đựng rác. (3)Những cô chú mang chổi thì nhận nhiệm vụ quét dọn những loại rác nhỏ không thể nhặt bằng tay rồi dùng xúc rác hốt sạch sẽ cho vào túi.a(4)Những chú bác mang theo liềm thì dọn sạch sẽ những đám cỏ bên vệ đường.(5)Mọi người vô cùng hăng hái làm việc nên chẳng mấy chốc con đường làng đã được dọn sạch sẽ.(6)Em cảm thấy vô cùng vui vẻ và thoải mái khi đã một phần giúp cho làng xóm của mình xanh-sạch-đẹp.(7)Thế nên dẫu có mệt, nhưng em luôn tự hào vì mình đã làm được một việc có ích.

Chúc bạn học tốt!Nếu được cho mình xin CTLHN nhé!

@nocopy

     Chủ nhật tuần trước , cả khu phố tôi tổng kết vệ sinh cuối năm . Ngay từ sáng sớm , mọi người đã bắt đầu làm việc . Ai cũng mang những dụng cụ cần thiết đề làm phần việc được giao . Những người đàn ông khỏe mạnh nên có công việc là vận chuyển đồ . Trẻ em , phụ nữ , người già thì quét dọn , nhặt rác , chăm sóc cây cối . Còn tôi thì được  phân công quét một khu vực cùng vài người bạn gần nhà . Một lúc sau , cả khu phố đã thật sạch đẹp . Mọi người ai cũng cảm thấy mệt nhưng niềm vui vẫn hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người . Em rất yêu ngày hôm đó .