Viết một đoạn văn nói về gia đình của em 2 đoạn

2 câu trả lời

Đoạn 1 : 

                              Bài làm

Gia đình em có 5 người , đó là bà nội , bố mẹ em và hai chị em . Bà nội em từ quê chuyển ra với gia đình em từ hơn một năm nay . Hiện tại em gia đình em ở quận Hai Bà Trưng , thành phố Hà Nội . Bố em là bộ đội  , mẹ em là giáo viên . Chị gái em năm nay học lớp 6 , còn em học lớp 5 . Bà nội em năm nay 68 tuổi nhưng bà vẫn khỏe mạnh . Bà thường  nấu cơm trưa và cơm tối cho cả nhà . Em râdt thương bà  , những lúc rỗi , em và chị thường giúp bà nấu ăn . Bố mẹ khen chúng em ngoan và học giỏi . Gia đình em lúc nào cũng vui vẻ và yêu thương nhau . 

  Đoạn 2 

                              Bài làm 

Em là con đầu trong gia đình . Sau em là em gái mới hơn 2 tuổi . Bố mẹ em đều là nông dân . Năm nay là học sinh lớp 5 , còn em của em đi nhà trẻ . Bố mẹ em làm việc suốt ngày buổi sáng bố mẹ ra đồng cho ruộng lúa . Buổi chiều thì bố mẹ làm trong vườn . Vườn trong nhà trồng nhiều cây ăn như : cam , chanh , bưởi , ... Nhà em còn nuôi một đàn gà , 5 con lợn và một con bò . Ngày thứ 7 , chủ nhật bà nội , bà ngoại đến giữ em của em để bố mẹ đi làm . Bố mẹ làm việc rất vất vả nhưng rất quan tâm đến việc học tập của em . Em rất thương bố mẹ . Em thường giúp bố mẹ quét nhà , xếp quần áo , cho gà ăn .

ĐÂY LÀ 2 ĐOẠN MÌNH TỰ VIẾT BẰNG TÂM HUYẾT CỦA MÌNH

 

Gia đình là nơi luôn yêu thương ta,quý mến ta vô điều kiện. Họ luôn lo lắng quan tâm đến chúng ta khi ta buồn,luôn nghe những lời tâm sự của ta.Em rất yêu gia đình mình,họ là những ngừoi rất tuyệt vời.

Bố em_ngừoi đàn ông trụ cột cho gia đình đã ngoài(ghi tuổi vào.Hằng ngày , bố làm việc vất vả để lo cơm bữa cho cả gia đình.Mẹ em là một người phụ nữ xinh đẹp và hiền dịu,mẹ luôn chuẩn bị những món ăn ngon cho cả gia đình,đồ ăn mẹ nấu tuy ko đặc sắc lắm nhưng trong như món ăn đó luôn chứa đựng tình yêu thương của mẹ.Em của em là một đứa bé ngoan,luôn chơi với em khi em buồn chán.Gia đình em luôn ngập chẳng trong niềm vui và tiếng cười.Em tự hứa sẽ học thật giỏi để mọi ngừoi tự hào vì em