Viết một đoạn văn ngắn khoảng 7 đến 10 câu kể về một loài hoa mà em yêu thích trong đó có sử dụng một hình ảnh nhân hoá và một hình ảnh so sánh

2 câu trả lời

Em rất yêu quý các loài hoa có lẽ vì vậy mà khu vườn nhà em luôn tràn ngập màu sắc của các loài hoa thi nhau đua nở. Nào đào, mai, cúc, lan,.....mỗi loài hoa đều có một sắc đẹp riêng. Nhưng trong số đó em thích nhất là hoa hồng. Chị hoa hồng khoác trên mình bộ váy dạ hội màu đỏ thẫm trong thật kiêu sa. Trên thân hoa hồng có những cái gai xanh như những chú lính bảo vệ cho cô nàng. Mỗi sáng sớm ra vườn em đều nhìn thấy hoa hồng vươn mình trong gió đón ánh nắng đầu tiên. Nhờ chị gió mà hương thơm nhẹ nhàng, êm dịu lan tỏa khắp khu vườn thật dễ chịu. Hoa hồng có rất nhiều giá trị như làm nước hoa, trang trí, quà tặng,... Cũng vì vậy mà mỗi dịp lễ em lại hái những bông hoa hồng xinh đẹp nhất để tặng mọi người.

Xin hay nhất ạ

Loài hoa mà em yêu thích nhất là hoa hồng bơi ví hoa hồng có mùi thơm nồng nực , mùi thơm ấy đã quyến rủ biết bao ong bướm đến thăm .Thân cây  hoa hồng luôn mặc một chiesc áo có đầy gai   như đang muốn bảo vệ mình . Loài hoa hồng có biệt danh <Nữ hoàng sắc đẹp > bởi vì mang trong mình hương thơm ít loài hoa nào sánh được . Hoa hồng được ví  giống như những cô gái đẹp tuyệt trần .   Vì hoa hồng có sắc dẹp của sánh với  quý cô  , mỗi khi hửi mùi thơm của nó , bỗng nhiên áp lực bay đi nên em rất yêu quý hoa hồng . 

___________________________________

Chúc bạn học giỏi nha