Viết một đoạn văn kể về ngày hội mà em biết (trung thu)

2 câu trả lời

Hằng năm, cứ đến 15 tháng 8 là ngày hội Tết Trung thu. Vào ngày đó, trẻ em trong làng em rất háo hức mặc đồ đẹp, cầm đồ chơi hòa vào chúng bạn đón tết thiếu nhi.

Trước ngày hội, mẹ em đã đi chợ chuẩn bị cho em một chiếc đèn ông sao thật đẹp. Đúng 7 giờ tối, khi chúng bạn ý ới gọi ngoài cổng, em xin phép bố mẹ hòa mình vào dòng người, cầm chiếc đèn sáng trên tay để đi rước đèn. Lộ trình của bọn em sẽ đi từ cuối làng lên đến đình làng. Dẫn đầu đoàn quân là anh chị thanh niên. Mỗi anh chị sẽ cầm theo một cái trống để đánh từng bài một rất đồng điệu. Rồi có chị sẽ bắt cái để chúng em hát nhiều bài thiếu nhi khác nhau. Ở cuối đoàn sẽ có một số người lớn đi theo con mình, rồi cùng lên đình phá cỗ. Ban đầu, đoàn sẽ chia làm 2 hàng, nhưng chỉ một lúc sau, các bạn đã nháo nhào chạy lại gần nhau hơn để nói chuyện, cười nói vui vẻ.

mùa thu là một mùa đẹp với trời xanh, ko khí mát mẻ, mùa thu cũng có rất nhiều những lễ hôi đặc sắc .trong đó có tết trung thu. cứ mỗi mùa thu hằng năm, thiếu nhi chỉ mong nhất lễ hội này.Trung thu , ta sẽ đc xem múa lân , thoải mái vui chơi giải trí, cùng bạn bè vui vẻ. rồi đêm xuống , khi mặt trăng tròn vành vạnh trên bầu trời đêm thanh tĩnh, chúng ta cùng với gia đình của mình quây quần , vừa thưởng thức hương vị của bánh trung thu vừa ngắm trăng.