Viết một đoạn văn 7-8 câu có sử dụng biện pháp nhân hoá dùng từ xưng hô từ chỉ đặc điểm của người để chỉ sự vật

2 câu trả lời

@Gaumatyuki#

>>> BONUS THÊM NHA !!!

a/ Vào một ngày đẹp trời, bước ra khỏi nhà cùng mẹ để thăm đồng lúa với những làn gió mát rượi. Dạo bước quanh, bỗng nhận ra vẻ đẹp tuyệt diệu của cánh đồng lúa nơi đây. Nó như một thảm nhung màu vàng óng ánh, mượt mà và lại thướt tha làm sao. Cánh đồng hiện lên với ánh mặt trời chiếu rọi sáng khắp nơi. Càng tô lên thêm vẻ đẹp rạng ngời, màu vàng tươi đẹp của cánh đồng. Từng chị lúa chín rộ và những  bông lúa cũng chắc nịch, cong ngoằn xuống, nặng trĩu những hạt gạo đã đến mùa thu hoạch. 

→ Dùng từ xưng hô của người để gọi sự vật

b/ Trong một đồng lúa vàng tươi phảng phất đâu đó những mùi thơm ngây ngất. Đó là mùi hương của đồng nội, cỏ hoa và mùi của lúa chín. Trời đã sáng, ánh mặt trời đã bắt đầu hiện ra nhưng vẫn còn tồn tại những giọt sương lóng lánh như kim cương trên đầu ngọn lúa. Từ đó, những giọt sương bắt đầu tung tăng, nhảy nhót trên những bông lúa, những chiếc lá rồi bắt đầu tan dần trong hơi ấm của ánh nắng mặt trời.

→ Dùng từ ngữ chỉ đặc điểm của người để tả sự vật

c/ - Sáng sớm, những chú chim đã bắt đầu đi tìm mồi. Gặp ong và nói '' Chào cậu, buổi sáng tốt lành ''. Ong thân thiện trả lời '' Cảm ơn cậu, chúc cậu buổi sáng tốt lành ''. Từng đàn ong bắt đầu rong ruổi để tìm mật còn đàn chim thì bay lượn khắp nơi tìm mồi.

→ Dùng các câu hội thoại để diễn tả sự trao đổi của sự vật.

bn tham khảo nhé :3

Biển Cô Tô rất đẹp nhưng đẹp nhất có lẽ là vào lúc bình minh.  Bình minh. Ông mặt trời đạp xe lên núi, thả những tia nắng hồng tươi, rực rỡ, căng tràn sức sống xuống mặt biển làm cả không gian bừng sáng.  Những tia nắng tinh nghịch nhảy nhót trên mặt biển rồi mải miết đuổi theo những con sóng bạc đầu đang xô vào bờ cát. Mặt biển lấp lánh như có hàng ngàn viên kim cương được cất giấu dưới làn nước xanh biếc. Xa xa, em thấy từng đoàn thuyền đánh cá đang lướt sóng hối hả trở về đất liền để kịp phiên chợ sáng.  Mặc dù mới sáng sớm nhưng bãi biển đã rộn rã tiếng nói, tiếng cười. Cảnh biển lúc bình minh trên đảo Cô Tô thật thơ mộng và tràn đầy sức sống!

$\text{_ Phép nhân hóa  :}$

$\text{+ ông mặt trời đạp xe lên núi.}$

$\text{+ những tia nắng tinh nghịch nhảy nhót }$