Viết một đoạn văn `(12 - 15` câu`)` kể về hội đua thuyền. *Lưu ý: + Viết về hội Đua thuyền . + Không copy trên mạng. + Trên $\color{orange}{10}$ câu.

2 câu trả lời

Cữ mùa xuân về , quê hương em lại ngập tràn tiếng cười . Mùa xuân trên quê hương em có rất nhiều lễ hội . Nhưng em lại thích nhất lễn hội đua thuyền . Đua thuyền là một lễ hội truyền thống lâu đời của người dân quê em . Lễ hội được tổ chức ở bờ sông . Khi tham gia hội , người ta  khoác trên mình những trang phục thi đấu cũng rất đẹp, rất bắt mắt . Mọi người đến xem thì ăn mặc rất đẹp , gọn gàng và nô nức đón chào cuộc đua . Các ông cụ lớn tuổi thắp hương cùng bái tổ tiên và cuộc đua bắt đầu . Các chàng trai mạnh khỏe dùng hết sức mình nỗ lực chèo thuyền . Mọi người đến xem ai nấy đều cổ vũ nhiệt tình và phấn khởi vỗ tay . Hai bên bờ sông , người ta xếp hàng dài gào thét ầm ĩ nhưng cũng rất vui . Em yêu lễ hội đua thuyền lắm , em mong năm nào lễ hội này cũng được tổ chức để em có thể ngắm cảnh mùa xuân bên bờ sông .

Mik xin hay nhất ạ !

Cứ đến mùa xuân là quê tôi lại mở hội đua thuyền trên sông Hồng. Sáng hôm đó, hai bên bờ sông người thổi trống, người thổi kèn vui mừng, phấn khởi. Đường đua bắt đầu ở một đầu làng của tôi. Dưới sông, năm chiếc thuyền đua xếp hàng dài ở vạch xuất phát. Mỗi đội có một màu áo khác nhau . Đội làng tôi mặc áo màu đỏ .Trên thuyền, những người chèo lái là những thanh niên ngồi thành hàng, tay cầm mái chèo.  Đến giờ xuất phát, tiếng trống nổi lên, thuyền lao về đích. Hai bên sông tiếng hò reo, tiếng hò reo của người xem náo động cả một khúc sông. Đội làng tôi đã về đích đầu tiên . Kết thúc hội là phần trao giải, mọi người có mặt đông đủ chúc mừng . Đua thuyền là nét văn hóa truyền thống của quê tôi . Tôi sẽ học tập thật tốt, rèn luyện thể dục thể thao để có thể tham gia đua thuyền.