Viết một bức thư ngắn gửi bạn hoặc người thân để kể về những việc em đã làm để phòng tránh dịch bệnh COVID

2 câu trả lời

Mẹ thân yêu!

Chưa bao giờ con nghĩ chuyến đi chơi của con lại dài như thế này. Hà Nội hiện giờ đang thực hiện giãn cách xã hội. Không có bất kì một cách nào để giúp con có thể trở về với bố mẹ. COn không ngờ một tháng lên thăm bà nội lại có thể kéo dài đến như thế.

Dịch bệnh căng thẳng nên con cùng bà, các bác đều chấp hành nghiêm nguyên tắc phòng dịch mẹ ạ. Con chẳng đi đâu cả mà chỉ ở nhà với bà. Hai bà cháu tập thể thao để giữ gìn sức khỏe. Không được ra ngoài đường nên hai bà cháu hay đánh cầu trong sân và tập bài tập khỏe mạnh. Thỉnh thoảng cần ra hàng tạp hóa mua đồ con đều trang bị khẩu trang cẩn thận. Các bác cũng chủ yếu làm việc online ở nhà. Mọi thứ tuy căng thẳng nhưng mọi người đều tự có ý thức bảo vệ bản thân mình mẹ ạ. Mẹ ở nhà cũng giữ sức khỏe mẹ nha. Khi tình hình dịch ổn, được cho phép thì con sẽ sớm trở về nhà.

                                                                Hà Nội ngày 2 tháng 8 năm 2021

Con gái của mẹ

A

Nguyễn Thị A

Gửi bạn Hùng thân mến !

Dịch Covid-19 đang hoành hành diện rộng gây khó khăn cho nước ta hiện nay . Nhất là khi có xuất hiện biến thể Denta làm công tác chống dịch bệnh trở nên khó khăn . Nơi tớ ở đang ở đang thực hiện tốt chỉ thị 16 mà chính phủ ban hành . Còn chỗ cậu có thế không ? Chỗ cậu ở có đang thực thi công tác chống dịch an toàn không ? Chỗ tớ thì đang phòng chống Covid-19 hiệu quả lắm cậu ạ ! Tớ và mọi người cùng tự cách ly và hạn chế ra ngoài đường . Ngoài ra , mỗi khi làm việc dính bụi bặm hay bị bẩn tay thì tớ thường sát khuẩn tay để sạch sẽ . Tớ còn hay đeo khẩu trang khi ra ngoài cần thiết và luôn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ . Cậu biết không ? Những việc tớ làm không chỉ thế thôi đâu ! Tớ và xóm của tớ thường đem đồ tặng nhau để phần nào làm mọi người đủ lương thực . Những hành động đó tuy nhỏ nhưng lại gắn kết tình làng nghĩa xóm cậu ạ !

Cuối thư , tớ xin chúc gia đình và chỗ cậu ở chống dịch bệnh an toàn . Chúc cho công tác chống dịch bệnh thành công và chúng ta sẽ gặp lại nhau thật sớm .

( Thành phố bạn ở ) , ngày ...... tháng ....... năm .....

Kí tên 

( tên bạn )