Viết một bài văn về mâm cơm đêm giao thừa của gia đình em

2 câu trả lời

  Mới thế mà đã 23 giờ, tôi lúc ấy vẫn đang ôm chiếc máy tính để "cày" điểm trên Hoidap247. Bỗng nhiên, mẹ tôi lao vào nhà như một mũi tên, gọi tôi : " Sắp đến giao thừa rồi, nhanh lên con ! "Khiến tôi vội vã tắt máy tính rồi phóng thẳng một mạch lên nhà chú, chuẩn bị ăn cơm giao thừa.

 Mâm cơm giao thừa của chúng tôi không sang trọng, nhưng vẫn đủ ngon. Mâm cơm gồm 3 món, đó là miến nấu thịt gà với rau răng cưa, thịt gà và cá trắm hấp măng. Chao ôi, mâm cơm mà tôi mơ ước đã xuất hiện. " Cháu mời cả nhà ăn cơm.", Nói xong, tôi nhanh tay gắp miếng thịt cá trắm trắng tinh, ngon tuyệt. Kế tiếp, tôi ăn thịt gà, mới chốc đã ăn hết bát mến ngọt mát, tôi đành ăn vụng thịt cá...

  Tôi mãi quý mến mâm cơm truyền thống của dân tộc.

   

_Xin chào! Xin chào! ^^_

*Bạn có thể tham khảo nha*                 

1. Dàn ý:

I. Mở bài

- Giới thiệu sự vật để nói về nó (mâm cơm đêm giao thừa)

II. Thân bài

- Miêu tả bao quát về sự vật

- Quá trình làm ra nó

- Kể về sự vật đó

- Cảm xúc khi làm ra sự vậy đó

- Diễn biến sau khi làm sự vật

III. Kết bài

- Nêu tình cảm về sự vật và sự việc diễn ra

2. Bài tham khảo:

Tết đến, mọi người đều bận rộn với công việc của mình. Gia đình tôi cũng vậy, phải nói là bận hết chỗ luôn. Nào là dọn dẹp nhà cửa, nào là trang trí sân vườn, mua hoa cắm, thắp hương,...xoay xở thì lúc 28 tết đến giờ. Nhưng điều đó không làm gia đình tôi lo lắng, mọi người trong nhà vẫn hồn nhiên, bình yên như ngày nào. Đêm 30 tết, pháo hoa bắn lên khá nhiều, tuy vậy tôi vẫn cố gắng làm cho hết công việc được giao. 

Mâm cơm gia đình là thứ không thể thiếu với mọi nhà. Nhưng 30 tết lại càng đặc biệt hơn. Đó là mâm cơm gia đình cuối cùng của năm, tất nhiên phải đặc biệt rồi (^^"). Có thể ai đó làm mâm cơm này đơn giản, chỉ có cơm, canh rau và cá kho,.... Hay có thể ai đó làm mâm cơm thật sang trọng, linh đình với những món ăn đặc sẳn như mực nướng, thịt bò một nắng, thịt gà nướng,.... Nhưng nó không quan trọng, tôi nghĩ vậy. Nếu theo suy nghĩ của bản thân tôi thì tấm lòng, sự yêu thương của mọi thành viên trong gia đình đều trộn vào mâm cơm đó như gia vị, điều đó sẽ làm thêm sự gắn kết mọi người với nhau. Không chỉ thế, mâm cơm cuối cùng mà đầm ấm thì năm mới lại càng đầm ấm, hehe ^^

Mâm cơm nhà tôi cũng không phải sang trọng hay đơn giản gì, nó rất bình thường nhưng lại có khủng một gia vị yêu thương trong đó ^^. Cơm trắng, canh rau, thịt gà [giao thừa thì phải có thịt gà :V], thịt heo,...[nhiêu đó thôi =="]. Với cơm trắng, nó khá dẻo và ngon [:V], cũng không có gì đặc biệt vì nhà nào cũng có cả. Canh rau, nấu rau thì có thể ai cũng biết, nhưng quan trọng là chất lượng. Rau nhà, không phun thuốc kích thích hay gì cả, nên chất lượng khá tốt. Thịt gà cũng nhà nuôi, béo quá chời luôn. Thịt heo thì mua trên chợ, mà có thể cũng không ai mua vì thịt đắt cắt cổ [^^"]. Đa phần là của nhà nên cũng không tốn tiền gì mấy, chỉ là mất mấy trăm thịt heo thôi [:V].

Mâm cơm do chính tay tôi nấu ra, trong đó vẫn có sự trợ giúp của ba mẹ mình. Vì vậy, tôi mới gọi nó là mâm cơm mắm muối [tên gì kì ^^"]. Vì mâm cơm cuối cùng của năm phải đặc biệt, nên tôi đã dành ra ít phút để trang trí lên mâm cơm, lên đồ ăn một chút thứ. Trông nó cũng khá đẹp mắt [kinh chưa, kinh chưa ^^"].

Tết nhất đến nơi rồi, nên tôi cũng phải sắm gì đó nhưng....[không có tiền]. Mâm cơm của tôi chính là món quà cuối cùng dành cho gia đình trong năm nay. Vậy là được rồi, món quà cuối cùng của năm nay, mong sẽ tạo nên nhiều may mắn cho năm sau.                         

Câu hỏi trong lớp Xem thêm