Viết một bài văn NLXH về tinh thần đoàn kết dân tộc chống dịch trong đại dịch Covid-19 Tầm 300 chữ nha mọi người

1 câu trả lời

Nhân dân ta ngàn đời nay có truyền thống đoàn kết. Trong đại dịch Covid 19 hiện nay, tinh thần ấy vẫn được gìn giữ và phát huy.

Đoàn kết được hiểu là sự hợp lực của các cá nhân riêng lẻ thành một khối thống nhất cùng hướng đến mục đích, lợi ích chung. Tình đoàn kết trong mùa dịch thể hiện ở sự chung sức, đồng lòng của cả dân tộc vì ước mong chiến thắng đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Đảng và Nhà nước luôn đưa ra những sách lược kịp thời, đúng đắn. Lực lượng tuyến đầu hết mình vì nhiệm vụ phục vụ nhân dân. Đồng bào ta kề vai sát cánh bên nhau, cùng san sẻ với nhau cả vật chất và tinh thần. Những chợ 0 đồng, quầy hàng miễn phí, bếp ăn tình thương,... ra đời chính là minh chứng cho tình đoàn kết quý báu của dân tộc. Tinh đoàn kết là sức mạnh để cả đất nước đi qua mùa dịch, là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của công cuộc chống dịch lần này.

Ấy vậy mà vẫn có những cá nhân sống ích kỉ, thờ ơ với công việc chung của đất nước: trốn cách ly, khai báo y tế gian dối, không đeo khẩu trang, tụ tập đông người,... giữa mùa dịch. Khi gặp những trường hợp đó, chúng ta cần mạnh dạn lên án và phê phán.

Cha ông ta đã căn dặn: “Một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Chúng ta cần biết sống vì lợi ích của cộng đồng, góp sức mình làm nên sự văn minh, tốt đẹp của tập thể. Tinh thần đoàn kết mãi mãi là điều diệu kì để làm nên những điều tốt đẹp cho thế giới này.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm