Viet lai 7 den 10 ke lai noi dung chinh cau chuyen cau be thong minh lop 3

2 câu trả lời

Khi nghe quân lính thông báo vua yêu cầu mỗi làng phải nộp một con gà trống biết đẻ trứng, ai nấy đều lo sợ vì không biết kiếm đâu ra con gà như thế. Khi nghe tin vậy, cậu bé đến gặp nhà vua khóc lóc ầm ĩ. Vua hỏi tại sao thì cậu kể rằng cha cậu mới đẻ em bé và bắt cậu đi xin sữa.Vì cậu không xin được sữa nên đã bị cha đuổi khỏi nhà. Nhà vua nghe vậy đùng đùng nổi giận và quát tháo vì cho rằng cậu bé dám cả gan trên đùa mình. Ở lần thứ hai, cậu bé đã lấy chiếc kim khâu đưa cho sứ giả để ông mang về cho vua rèn thành con giao để cậu làm chim sẻ thành ba mâm cỗ. Sau hai lần thử thách, nhà Vua trọng thưởng cho cậu bé và gửi cậu vào trường học để rèn luyện

Ngày xưa, có một ông vua sai viên quan thân cận với mình đi khắp nơi tìm người hiền tài. Đến một thửa ruộng thấy hai cha con nhà nọ đang cày ruộng liền hỏi: "Trâu của lão một ngày cày được mấy đường" Khi người cha còn đang ngẩn ra suy nghĩ thì cậu con trai đã nhanh miệng đáp "Ngựa của ông đi một ngày được mấy bước". biết được đây là người tài viên quan liền phi ngựa về tâu với vua.

Vua lại tiếp tục đưa ra thử thách, yêu cầu dân làng đó phải nuôi trâu đực đẻ ra trâu con. Cậu bé lại nhanh trí bày cách giúp dân rồi cùng cha khăn gói lên kinh thành tâu vua. Bày cách để vua không trách phạt dân làng nữa, Tại cung vua, cậu bé không chỉ một lần nữa vượt qua được thử thách của vua mà còn giúp vua giải được câu đố của viên sứ thần bằng kinh nghiệm được lấy từ trong dân gian mà mình đã biết.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm