viết đoạn văn về những truyền thống và phong tục ở nhà bạn bằng tiếng anh

2 câu trả lời

First, everybody has to do their share of the household chores. For example, my mother cooks meals everyday, my father mends things around the house in his free time, my elder sister washes clothes and I usually clean the house. Second, I and my sister have to prepare meals. I think so. Because, my mother cooks meals and we should help her. It is a service which we express deep gratitude to mom. And my father will be happy if the meals are ready on the table by the time he gets home. During the school year, I'm not allowed to watch TV or talk on the phone. My parents don't allow me to access the internet for amusement. In fact, I miss them, but I know my parents want me to concentrate on studying. It's good for me. Next, whenever problems come up, we must discuss them frankly and find solutions quickly, or before making an important decision. I had to be allowed by my parents.The most important rule is frankness. All members have to speak honestly so that we can believe in each other. All in all, family rules are necessary.

DỊCH:

Đầu tiên, mọi người phải chia sẻ công việc gia đình. Chẳng hạn, mẹ tôi nấu bữa ăn hàng ngày, bố tôi sửa chữa những thứ xung quanh nhà khi rảnh rỗi, chị gái tôi giặt quần áo và tôi thường dọn dẹp nhà cửa. Thứ hai, tôi và chị tôi phải chuẩn bị bữa ăn. Tôi nghĩ vậy. Bởi vì, mẹ tôi nấu bữa ăn và chúng tôi nên giúp cô ấy. Đó là một dịch vụ mà chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến mẹ. Và bố tôi sẽ rất vui nếu bữa ăn đã sẵn sàng trên bàn khi ông về nhà. Trong năm học, tôi không được phép xem TV hoặc nói chuyện điện thoại. Bố mẹ tôi không cho phép tôi truy cập internet để giải trí. Thực tế, tôi nhớ họ, nhưng tôi biết bố mẹ tôi muốn tôi tập trung vào việc học. Nó tốt cho tôi Tiếp theo, bất cứ khi nào có vấn đề xảy ra, chúng ta phải thảo luận thẳng thắn và tìm giải pháp nhanh chóng, hoặc trước khi đưa ra quyết định quan trọng. Tôi phải được cha mẹ cho phép. Quy tắc quan trọng nhất là sự thẳng thắn. Tất cả các thành viên phải nói thật lòng để chúng ta có thể tin tưởng lẫn nhau. Tất cả trong tất cả, các quy tắc gia đình là cần thiết.

Tet is a national and family festival. It is an occasion for every Vietnamese to have a good time while thinking about the last year and the next year. At Tet, spring fairs are organized, streets and public buildings are brightly decorated and almost all shops are crowded with people shopping for Tet. At home, every is tidied, special food is cooked,offerings of food, fresh water, flowers and betel are made on the family altar with burning joss- sticks scenting the air. First-footing is made when the lucky visitor comes and children are given lucky money wrapped in a red tiny envelope. Tet is also a time for peace and love. During Tet, children often behave well and friends, relatives and neighbors give each other best wishes for the new year.

DICH:

Tết là một lễ hội quốc gia và gia đình. Đây là một dịp để mọi người Việt Nam có một khoảng thời gian vui vẻ khi nghĩ về năm cuối cùng và năm tiếp theo. Vào dịp Tết, hội chợ mùa xuân được tổ chức, đường phố và các tòa nhà công cộng được trang trí rực rỡ và hầu như tất cả các cửa hàng đều chật cứng người mua sắm cho Tết. Ở nhà, mọi thứ đều được dọn dẹp, thức ăn đặc biệt được nấu chín, đồ ăn, nước ngọt, hoa và trầu được làm trên bàn thờ gia đình với những cây thốt nốt cháy trong không khí. Bước chân đầu tiên được thực hiện khi vị khách may mắn đến và trẻ em được nhận tiền may mắn được bọc trong một phong bì nhỏ màu đỏ. Tết cũng là thời gian cho hòa bình và tình yêu. Trong dịp Tết, trẻ em thường cư xử tốt và bạn bè, người thân và hàng xóm dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới.

Chúc bạn học tốt!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước

5. Để chuyển hướng an toàn tại nơi giao nhau chúng ta phải thực thực hiện các bước theo thứ tự nào sau đây? (1) Bật tín hiệu báo hướng rẽ, quan sát an toàn phía trước và sau. Từ từ chuyển làn đường. (2) Xác định hướng rẽ trước khi tới đường giao nhau. (3) Quan sát an toàn tại nơi giao nhau trước khi đổi hướng. (4) Thận trọng đổi hướng tại nơi giao nhau, chú ý quan sát. A. 2 – 3 – 1 – 4 B. 3 – 4 – 2 – 1 C. 2 – 1 – 3 – 4 D. 1 – 3 – 4 – 2 6. Nhân dịp vừa sinh nhật tròn 16 tuổi, Nam mượn xe mô tô của anh trai để chở bạn lên thị trấn chơi, cả hai đều đội mũ bảo hiểm và có cài quai. Theo em, trong trường hợp trên, ai đã vi phạm quy tắc giao thông an toàn? ​A. Nam và bạn của Nam. B. Nam và anh trai của Nam. C. Nam. D. Anh trai của Nam. 7 Hãy lựa chọn phương án đúng nhất để bảo đảm an toàn khi điều khiển xe đạp điện trên đường trơn trượt. A. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, giữ đều ga và không phanh gấp. B. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ nhanh, tăng giảm ga theo độ trơn của đường và và không phanh gấp. C. Thả lỏng tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, giữ đều ga và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt. D. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, tăng giảm ga theo độ trơn của đường và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt.

2 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước
1 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước