Viết đoạn văn về môi trường, mẹ

2 câu trả lời

Bài Làm : 

 1. Đoạn văn về môi trường 

   Đất nước ta đang chịu ảnh hưởng khá nặng nề của việc ô nhiễm môi trường. Môi trường đất nước ta ô nhiễm là do những việc làm của con người. Ví dụ như khói độc của phương tiện đi lại, xả rác bừa bãi, khí thải rất lớn của những nhà máy,... Vì vậy, cứ mỗi sáng chủ nhật khi em ra đường, mọi người đều hồ hởi và nhiệt tình tham gia vào việc dọn dẹp vệ sinh môi trường nơi em ở. Người thì quét, người thì nhặt, khuôn mặt của mọi người mồ hôi nhễ nhại nhưng lại toát lên vẻ vui tươi, thích thú khi được làm công việc này. Môi trường là rất quan trọng đối với con người, bảo vệ môi trường cũng là bảo vệ chính chúng ta. Hãy chung tay góp phần để xay dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp. 

 2. Đoạn văn về mẹ 

   Người mà em yêu quý cũng như là trân trọng nhất trong gia đình em chính là mẹ. Nếu có câu hỏi tại sao em yêu mẹ nhất thì em xin trả lời là vì mẹ em đã hi sinh rất nhiều vì em, bỏ mặc cả tuổi thanh xuân của mình để nuôi em lớn, luôn chiều chuộng và dạy em điều hay, lẽ phải. Mẹ em năm nay đã gần bốn mươi tuổi rồi, những mẹ vẫn rất đảm đang trong công việc nhà và nội trợ. Dáng người mẹ thon thả, mẹ cũng rất giữ dáng. Làn da mẹ khá nhăn nheo, không còn được như lúc trẻ nữa vì mẹ đã khá già rồi. Mái tóc của mẹ dài, lúc nào cũng mẹ cũng buộc gòn gàng. Đôi mắt của mẹ rất đẹp, luôn nhìn em với ánh mắt yêu thương, trìu mến. Môi của mẹ rất xinh, rất ít đánh son nhưng lúc nào cũng cười để lộ ra những chiếc răng trắng muốt, tuyệt đẹp. Me thương em lắm, luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho em. Vì vậy, em sẽ cố gắng học hành thật tốt, sau này phụng dưỡng lại mẹ để mẹ vui lòng.

Đoạn văn nói về môi trường: 

Môi trường là điều quan trọng nhất đối với cuộc sống của chúng ta. Môi trường là không khí chúng ta hít thở, nước chúng ta uống và là mọi thứ chúng ta cần cho cuộc sống của mình. Nhưng bây giờ điều quan trọng nhất đối với cuộc sống của chúng ta đang bị ô nhiễm và bằng nhiều cách khác nhau. Sự ô nhiễm này ảnh hưởng đến sức khỏe của các sinh vật. Không khí bị hư hỏng do khói ô tô và xe tải, và các trạm phát điện tạo ra mưa axit phá hủy toàn bộ rừng và hồ. Khi các nhiên liệu hóa thạch như dầu, khí đốt và than được đốt cháy để cung cấp năng lượng cho việc thắp sáng, đun nấu, v.v ... chúng sẽ tạo thành các khí gây ô nhiễm. Không chỉ trên đất liền mà còn ở biển, dầu tràn gây ô nhiễm nước biển và giết chết các sinh vật biển; chất thải hóa học từ các nhà máy và công trình nước thải, và phân bón nhân tạo từ đất trồng trọt, làm ô nhiễm nước sông, giết chết động vật hoang dã và lây lan dịch bệnh.

Đoạn văn tả mẹ: 

Mẹ là người đã sinh ra ta, cho ta hình hài trên đời này. Mẹ đã hi sinh cả cuộc đời để chăm sóc và che chở cho chúng ta. Vì thế, trong trái tim em, mẹ luôn là người tuyệt vời nhất. Mẹ em năm nay 36 tuổi. Dáng người mẹ em cao cao, thon thả, không quá béo cũng không quá gầy. Mẹ có khuôn mặt tròn trĩnh, Làn da mẹ trắng trẻo, mịn màng. Đôi mắt mẹ tròn đen lay láy thật đẹp. Phía trên đôi mắt là một cặp lông mày thanh thoát. Mũi mẹ là mũi cao dọc dừa, ai cũng khen mũi em đẹp như mẹ vậy. Nổi bật nhất trên khuôn mặt mẹ là đôi má lúm đồng tiền tô điểm thêm cho nụ cười mẹ thêm duyên dáng hơn. Khi mẹ cười, lại để lộ ra hàm răng trắng muốt rất đẹp. Mẹ thường xuyên thức khuya dậy sớm để chăm lo cho gia đình. Nhiều khi em tỉnh giấc giữa đêm khuya, thấy mẹ vẫn ngồi làm việc, em bảo mẹ sao mẹ không đi ngủ đi mai làm nốt thì mẹ em nói :''Con cứ đi ngủ đi, mẹ quen rồi ấy mà !''. Những quầng thâm trên mắt mẹ lại càng nhiều, em lại càng thấy thương mẹ nhiều biết bao !