viết đoạn văn quy nạp khoảng 12 câu phân tích khổ 2 trong đó có sử dụng câu bị động

2 câu trả lời

Người lính cách mạng trong bài thơ " Đồng chí " là những người chiến sĩ xuất thân từ nông dân. Từ những người dân chân chất bên ruộng đồng, theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc, các anh lên đường tham gia kháng chiến. Ở nơi chiến trường xa xôi, do đồng cảm về canh ngộ nên các anh lính dễ tâm sự với nhau trong những câu chuyện quê, chuyện nhà. Nhớ ngày ấy, khi người lính quyết định rời bỏ gia đình, tham gia vào quân ngũ, các anh đã rất nhớ nhung quê hương. Nhưng khi tổ quốc đã gọi tên, các anh chẳng thể chối từ . Cứ thế theo năm tháng, các anh cùng nhau vượt qua những gian khổ, vượt qua từng trận sốt rét rừng làm vầng trán ướt đãm mồ hôi, vượt qua cái giá lạnh của sương đêm để nắm đôi bàn tay truyền cho nhau hơi ấm của tình thương. Chẳng ai có thể phủ nhận sức khỏe của người lính đã bị cái giá rét làm cho hao tổn đi nhiều. Nhưng với tình yêu tổ quốc , những người chiến sĩ của chúng ta đã can đảm vượt qua tất cả để rồi cùng nắm tay nhau vững bước vượt qua gian khổ và mơ ước về một tương lai hòa bình.  *Câu bị động: Chẳng ai có thể phủ nhận sức khỏe của người lính đã bị cái giá rét làm cho hao tổn đi nhiều

Câu trả lời của mik :

Tình bà cháu trong “Bếp lửa” của Bằng Việt là tình cảm thiêng liêng cảm động. Bà dành cho cháu những hi sinh thầm lặng của phần đời mong manh còn lại. Bà là mái ấm chở che, bao bọc tuổi thơ dại khờ, yếu đuối của cháu trước những mất mát, đau thương của cuộc sống. Và người cháu, những năm tháng cháu đi trong đời là những năm tháng cháu nhớ đến bà với lòng tin yêu và biết ơn sâu sắc. Mấy chục năm đã trôi qua, “niềm tin dai dẳng” trong bà chưa bao giờ lụi tắt, để đến tận bây giờ “bà vẫn giữ thói quen dậy sớm”. Bà vẫn tiếp tục nhóm lên ngọn lửa của yêu thương, của sẻ chia ấm áp, của bầu trời tuổi thơ đẹp đẽ trong cháu,... Bếp lửa nhóm lên hay tay bà gây dựng? Tất cả đều là những miền kì lạ và thiêng liêng không ai gọi tên được bao giờ. Nhà thơ chỉ có thể thốt lên một tiếng “Ôi!” đầy cảm động. Ngọn lửa bà trao cho cháu được cháu giữ vẹn nguyên để trở thành ngọn lửa trường tồn, bất diệt. Nội dung tư tưởng của “Bếp lửa” được thể hiện sâu sắc hơn nhờ những hình ảnh thơ sinh động, giàu sức liên tưởng: “bếp lửa chờn vờn sương sớm”, “bếp lửa ấp iu nồng đượm”,…cùng với đó là điệp từ “nhóm” đặc biệt được sử dụng ở cuối bài thơ. Song quan trọng hơn tất thảy là cảm xúc chân thành và lòng yêu mến vô bờ của nhà thơ đối với người bà kính yêu của mình. Đọc và cảm nhận tình yêu thương chan chứa trong bài thơ “Bếp lửa”, người đọc thấy yêu hơn, trân trọng hơn những ngọn lửa tỏa trong căn nhà mình cùng những người thân yêu ta có được trên đời.

mik tự lm

chúc bạn học tốt 

cho mik xin ctlhn và 5*

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

3 lượt xem
2 đáp án
23 giờ trước