viết đoạn văn nói về gia đình của em với một người bạn của em

2 câu trả lời

Đoạn văn tả gia đình:

Gia đình em gồm 5 người: đó là bố em, mẹ em, chị em và em. Bố em tên là Nguyễn Văn An, làm nghề thợ mộc. Mẹ em tên là Nguyễn Thị Lan, mẹ em làm nghề phụ bếp. Chị mình tên là Nguyễn Lan Anh, đang là học sinh lớp 7 trường trung học cơ sở Nguyễn Hiền. Còn mình tên là Nguyễn Thị Thu Hiền, năm nay mình tuổi, mình đang học lớp ba trường tiêu học Võ Thị Sáu.

Đoạn văn tả bạn:

Bạn thân của mình tên là Chu Trần Băng Ngọc, bạn ấy 8 tuổi, học cùng lớp với mình. Bạn ấy có cùng sở thích với mình là vẽ và ca hát. Và cùng ước mơ sau này sẽ trở thành họa sĩ. Chúng mình sẽ mãi là bạn tốt của nhau!

Mặc dù chúng mình đã học cùng nhau đã hơn ba tuần rồi, mà chưa có dịp trò chuyện với nhau. Hôm nay mình xin giới thiệu về gia đình mình cho bạn biết. Gia đình mình có bốn thành viên. Bố mình tên là Nam, năm nay 45 tuổi, làm thợ sắt. Mẹ mình tên Thủy, năm nay 41 tuổi, làm thợ may. Còn mình tên là Tường , năm nay mình 8 tuổi, học lớp 3/7, trưởng tiểu học Nguyễn Trãi.

Mình rất thích xem phim hoạt hình bảy viên ngọc rồng, thích đọc truyện tranh đô-rê-mon, thích ăn sô-cô-la. Ước mơ của mình sau này trở thành cảnh sát giao thông. Gia đình mình luôn tràn ngập tiếng cười. Gia đình là nơi cho mình tình yêu thương của ông bà, cha mẹ, anh em, dù đi đâu xa mình cũng nhớ về mái ấm thân yêu.