Viết đoạn văn nhìn lại bản thân mình (đã làm tốt điều gì và chưa tốt điều gì, hối hận điều gì, mong ước điều gì..)

1 câu trả lời

Con người ai cũng có mặt tốt và chưa tốt, ko một ai là hoàn hảo cả. Em cx vậy em cx có nhx điều chx tốt cần nhìn nhận lại bản thân. Ngày e còn nhỏ e là đứa phá nhất lớp, lun bày ra các trò tinh nghịch chọc phá bạn bè. Tuy thành tích hc rất tốt nhm lun bị phê bình. E nhớ có lần e làm ra trò mà khiến e ko bh quên và bỏ lun tính cách quậy phá ấy. 

Trong mỗi buổi hc như thg ngày thì em đã nghĩ ra một trò khá thú vị nhm bh ngĩ lại thì thấy nó rất quá đáng. Đó chính là bỏ bột phấn vào nc uống. Lúc đó e ko suy nghĩ nhiều vs lại tuổi còn nhỏ nên e nghĩ có thể chọc cho mấy bn cười vì trò đùa của mik. Nhưng rồi nó lại đi theo hướng khác tiêu cực hơn. Đó chính là có một bn vô tình uống phải nc đó, bn ấy đã phải nhập viện sau khi uống xong nó. Lúc đầu thì bn ấy ko bị j nhưng sau đó thì đau bụng dữ dội. Cả trg ai ai cx lo sợ, chạy đon chạy đáo đưa bn vào viện. Lúc đó trong lòng e dấy lên một nỗi sợ vô hình. Nhà trg bắt đầu truy tố ra người đứng sau mọi vc. Vì lúc e làm vc đó thì trg lớp ko có ai và camera đúng lúc lại bị hư nên ko ai bik là e làm. Mặc dù mọi nghi vấn lúc đầu đều nghĩ là e nhm do quá sợ nên e kịch liệt chối bỏ trách nhiệm. Vì thế nhà trg lại điều tra theo một cách khác. Đến h ra về thì hình ảnh ng bn đó lại tái hiện lại trong đầu e. E sợ hãi ngồi thụp xuống và ôm mặt khóc, cô thấy thế thì tiến lại hỏi xem e có bị j ko và e nghĩ mik cx nên thành thật. E kể ht mọi sự vc cho cô nghe và ko giấu giếm bất cứ điều j vì e bik nếu mik làm thế thì tội lỗi của mik sẽ càng chồng chất thêm. Nghe xong cô cx bất ngờ về nhx j e ns, e cx ko ngừng khóc . Cô ôm e và an ủi, hành động của cô khiến e cảm thấy xấu hổ và hổ thẹn. Sau đó thì nhà trg đưa e ra hội đồng kỉ luật để xem xét về tình hình của e. Ba mẹ sau khi bik chuyện cx đến trg xinloi gia đình bn kia và trả tiền viện phí cho bn. Nhà trg ms đầu đã định đuổi hc e nhưng sau khi suy xét thì e chỉ là một hs lớp 1 chx hiểu j nhiều và tình hình hc tập cx ko tệ nên quyết định phạt e vt bản kiểm điểm đọc dưới sân cờ, đình chỉ hc tập 1 tháng.

Trải qua sự vc đó e cx tập suy nghĩ trc khi hành động, làm nhx vc một cách tốt nhất và ko chs nhx trò như vậy. Lấy đó làm bài hc bỏ lun mọi thói hư tật xấu. Khi trở lại trg thì bị bn bè xa lánh nên e chỉ có thể tự chs và hc một mik suốt năm cấp 1. E cx hiểu đc rằng đó chính là hậu quả của trò chs ngu xuẩn ấy. Và sau này khi đã lớn hơn e cx ko quên ngày hôm đó bởi chính ngày đó đã dạy cho e bik tác hại của nhx vc ấy lớn như thế nào.

CHÚC ANH/ CJ NGÀY CÀNG HC TỐT. MONG ANH/ CJ VOTE CHO EM

Câu hỏi trong lớp Xem thêm