Viết đoạn văn nghị luận kết hợp các thao tác lập luận, đề: Người sống ở đời không thể thiếu bạn.( Đừng chép trên mạng xuống) cần gấp

2 câu trả lời

C. Mác đã từng khẳng định rằng: “Tình bạn chân chính là viên ngọc quý”. Quả là như vậy, trong cuộc sống, chúng ta “Không thể sống thiếu tình bạn”.

Đầu tiên, tình bạn là sự gắn kết giữa những người có cùng hoàn cảnh, sở thích, lý tưởng… Bạn bè sẽ cùng nhau chia sẻ niềm vui hay nỗi buồn, cũng như giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn. Trong cuộc sống, con người không thể sống cô đơn. Dù là bất cứ ai cũng đều sẽ có cho mình những người bạn. Nếu như chúng ta không có bạn bè thì cuộc sống này sẽ thật vô vị. Không ai cùng đi chơi, không ai cùng trò chuyện, không ai cùng ăn uống. Bạn bè không chỉ là người cùng chúng ta học tập, làm việc mà còn vui chơi, trải nghiệm. Bạn bè cũng là người cho ta thứ tình cảm ấm áp. Người bạn tốt sẽ sẵn sàng ở bên động viên, an ủi, giúp đỡ trong những giây phút khó khăn, cay đắng nhất của cuộc đời. Cũng như khi bạn cảm thấy mất phương hướng, người bạn ấy có thể cho bạn lời khuyên một cách chân thành.

Tình bạn là một thứ tài sản vô cùng quý giá. Chắc hẳn không ai là không biết đến câu chuyện tình bạn cảm động của Lưu Bình và Dương Lễ. Lưu Bình và Dương Lễ là hai người bạn tâm giao từ thuở nhỏ. Nhà Dương Lễ nghèo khó, còn Lưu Bình lại giàu có nên thường đưa bạn về nhà ăn cùng mâm, học cùng đèn, tình bạn hữu rất gắn bó. Lưu Bình cậy gia đình giàu có nên ham chơi, còn Dương Lễ lại chăm chỉ đèn sách. Dương Lễ thi đỗ được bổ nhiệm làm quan. Còn Lưu Bình thì thi trượt nên ngày càng chán nản. Tiền của trong nhà ăn tiêu mấy cũng hết. Trong hoàn cảnh đó, Lưu Bình đến nhờ cậy Dương Lễ. Khi đến nhà bạn, lại chỉ được tiêp đãi bằng cơm hẩm với đĩa cà thâm để tiếp đãi, có vẻ khinh bạc. Lưu Bình tức giận ra về, dọc đường ghé lại quán trọ gặp được Châu Long. Được lời khuyên nhủ của Châu Long, Lưu Bình tu chí học hành và đỗ đạt, trở về thì không thấy Châu Long đâu nữa. Chỉ khi đến nhà Dương Lễ để trút nỗi giận năm xưa mới nhìn thấy Châu Long. Lúc này chàng mới nhận ra Dương Lễ vì muốn mình có thể tu chí học hành mà đã sai người vợ lẽ là Châu Long thay mặt đi giúp đỡ ăn học cho thành tài. Cả hai từ đó lại càng gắn bó khăng khít hơn. Qua câu chuyện này, có thể thấy, chính nhờ tấm lòng lo lắng và sự hi sinh của Dương Lễ dành cho bạn, mà Lưu Bình mới có thể thay đổi thành một người tốt hơn, thành công hơn. Thế mới thấy được tình bạn có ảnh hưởng đến con người như thế nào. Nhưng chúng ta vẫn cần biết cách lựa chọn bạn bè. Đặc biệt cần tránh xa những người bạn xấu.

Qua chứng minh trên, chúng ta có thể khẳng định vai trò to lớn của tình bạn. “Không thể sống thiếu tình bạn” là điều vô cùng đúng đắn.

Đáp án đây nha bạn ! ❤️❤️❤️

Câu hỏi trong lớp Xem thêm