Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về tự lập. K chép mạng hộ e ạ

2 câu trả lời

     Thế giới ngày càng rộng mở và con người cũng cần tự lập hơn để hòa mình với sự chuyển biến của cuộc sống. Vậy tự lập là gì ? Tự lập là người biết tự xây dựng lấy cuộc sống cho chính mình mà không nhờ vả, ỷ lại vào người khác. Không có sự giúp đỡ hay phụ thuộc từ yếu tố bên ngoài, cá nhân nào khác, người có tính tự lập sẽ do chính bản thân mình làm. Nói chung, tự lập là một cách độc lập, tự lo cho bản thân và có thể đưa ra các quyết định trong công việc và cuộc sống của mình. Biểu hiện của đức tính này là :Tự giác học bài, làm bài tập về nhà ,tự nghiên cứu, tìm tòi các phương pháp học, giúp đỡ bố mẹ công việc nhà sau giờ học tập , tự giặt giũ quần áo của mình , tự giác chăm sóc và chơi với em để bố mẹ làm việc , giúp đỡ ông bà những việc trong gia đình...Tính tự lập có ý nghĩa vô cùng quan trọng:Đây là một điều cần thiết với mọi người. Sự tự lập đem lại cho chúng ta sự vững vàng, có những chính kiến riêng và tự tin trong mỗi quyết định. Nó sẽ giúp bản thân vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Ông cha ta khi xưa vẫn thường nói:

                                          Nước lã mà vã nên hồ

                             Tay không mà nổi cơ đồ mới ngoan.

Người có tính tự lập sẽ thành công hơn trong cuộc sống. Không phải vì may mắn mà vì sự chuẩn bị kĩ lưỡng các năng lực cộng với những may mắn sẽ giúp họ thành công nhanh hơn, bền vững hơn. Trong công việc, họ không trong chờ vào các nguồn sức mạnh khác, cũng không trong chờ vào sự may rủi, họ biết bắt đầu công việc ngay từ đàu dưuạ vào sức mình và kiên trì đi đến thành công.Vì thế nếu muốn thành công trong cuộc sống hay làm nên những điều lớn lao, có ích cho đời thì mỗi con người phải không ngừng nỗ lực rèn luyện và bồi dưỡng cho mình những phẩm chất tốt đẹp. Tự lập là một trong những phẩm chất hàng đầu mà con người cần phải có. Chỉ có những phẩm chất cao quý mới có thể giúp con người thành công và khẳng định mình trong cuộc sống này. Mọi hành động xấu xa, gây hại sớm muộn gì cũng bị xã hội lên án, trừng trị và loại bỏ.Tuy nhiên , hiện nay bên cạnh những nguwoif có tính tự lập thì vẫn còn có nhiều người không biết tự lập. Họ là những người lười biếng, nhút nhát, sống dựa dẫm vào người khác. Họ luôn là người tránh việc khó, chọn việc dễ, sống hẹp hòi, so đo tính toán, so bì thiệt hơn. Bởi thế, họ luôn bị mọi người xa lánh và khinh ghét. Những người như thé thật đáng chê trách. Vì vậy mỗi chúng ta cần phải rèn luyện tính tự lập nhé!

@Meo_

    Trong cuộc sống, mỗi người luôn có cách sống khác nhau của mình. Một trong số những lối sống mà con người cần học hỏi đó là tính tự lập. Trước hết, chúng ta cần phân tích về tính tự lập. Tự lập là chúng ta biết tự dựng xây chính cuộc sống cho bản thân mình mà không ỷ lại hay nhờ vả vào bất kì ai khác. Sống là không có sự giúp đỡ hay phụ thuộc từ các yếu tố bên ngoài, cá nhân khác. Tuy nhiên, không nên hiểu sai về tự lập với tự ti. Chúng ta không nên nhờ vả người khác giúp cho mình những việc mà bản thân ta có thể tự làm được. Nhưng nếu những việc quá khó thì hãy nhờ họ chứ không nên khư khư tự làm. Người có tính tự lập sẽ giúp cho đời sống bản thân tốt hơn, không dựa vào ai mà sống. Nói chung, tự lập là một cách độc lập, tự lo cho bản thân và có thể đưa ra các quyết định trong công việc và cuộc sống của mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm