Viết đoạn văn (khoảng 200 từ) bày tỏ suy nghĩ của anh/ chị về đồng cảm và chia sẻ trong cuộc sống .(giúp mình với ạ,không chép mạng nhé)

2 câu trả lời

100% không chép mạng %_$

      Trong cuộc sống hiện nay, chúng ta phải biết đồng cảm, thấu hiểu và sẽ chia với những người xung quanh. Vậy thế nào là sự đồng cảm và nó có ý nghĩa gì trong cuộc sống của chúng ta? Sự đồng cảm là khả năng hiểu và cảm nhận những gì người khác đang trải qua trong khung tham chiếu của họ. Người biết đồng cảm với mọi người luôn nhận được sự yêu mến, kính trọng và ngưỡng mộ. Thực tế trong cuộc sống cho thấy, chúng ta rất dễ bắt gặp những trái tim đồng cảm. Tiêu biểu như MC Trấn Thành, anh luôn bày tỏ những cảm nhận, yêu thương của mình đến với những mảnh đời bất hạnh bằng cách quyên góp ủng hộ, động viên họ cố gắng vượt qua nỗi đau đớn về thể xác lẫn tinh thần. Thật vậy, đồng cảm giúp con người ta trở nên gần gũi, gắn bó nhau hơn. Hơn thế nữa, nó còn là một trong những phẩm chất tốt đẹp cần có ở mỗi con người. Chưa dừng lại ở đó, đồng cảm là thước đo để đánh giá nhân phẩm ta. Tuy nhiên cạnh bên những người biết lắng nghe, thấu hiểu những người gặp khó khăn thì vẫn còn có kẻ "cười" trên nỗi đau của người khác. Qua đây, mỗi chúng ta hãy biết yêu thương, sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau. Đừng "cười người hôm nay để hôm sau người cười lại". 

Trong cuộc đời mỗi con người sự sẻ chia trong cuộc sống là điều vô cùng cần thiết . Vậy sẻ chia là gì? Vậy "sẻ chia" là gì? "Sẻ chia" đó là sự san sẻ, giúp đỡ, trao gửi những điều tốt đẹp từ bản thân đến người khác. Đó có thể là trao gửi sự yêu thương, sự an ủi. Là trao gửi những món quà, những niềm tin, hạnh phúc tới người khác. Là trao cho họ sự lạc quan, tin tưởng vào bản thân, và cuộc sống. Còn "đồng cảm" là gì? "Đồng cảm" là sự cảm thông, trân trọng của bản thân với người khác. Là cảm thông trước những khó khăn, bất hạnh trong cuộc đời họ. Là cảm thông với những người đang cần sự an ủi từ bạn. Là bạn sẵn lòng khuyên bảo, giúp đỡ họ khi họ gục ngã. Như vậy, cả "sẻ chia" và "đồng cảm" đều là những phần chất tốt đẹp mà con người cần phải có. Để có thể sẵn sàng bao dung, giúp đỡ mọi người. Trong cuộc sống của chúng ta, sự sẻ chia và đồng cảm sẽ giúp con người xích lại gần nhau. Giúp sợi dây của tình yêu thương được lan tỏa đến mọi người. Đối với sự sẻ chia, trong cuộc sống bao đời nay của con người, nó luôn là sợi dây gắn kết mãnh liệt. Sự sẻ chia trong cuộc sống, giúp bạn tạo dựng mối quan hệ thân thiết với mọi người xung quanh. Giúp bạn có thể sẵn sàng một lòng giúp đỡ, tôn trọng người khác. Trong học tập, sự sẻ chia giúp bạn trở thành một người được bạn bè yêu quý, thầy cô tin tưởng. Bạn sẽ có thể sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong việc làm vệ sinh lớp học, giúp đỡ bạn bè những bài tập bạn biết làm. Bạn có thể xây dựng được cho mình tình bạn thân thiện. Trong công việc, sự sẻ chia sẽ giúp bạn thành công hơn. Nếu bạn sẵn sàng sẻ chia việc làm với đồng nghiệp, thì khi bạn cần họ, họ cũng sẽ sẵn sàng giúp bạn. Trong chính cuộc sống của bạn, sự sẻ chia sẽ giúp bạn được yêu thương, được giúp đỡ, nhận những tôn trọng của người khác. Như vậy, sự sẻ chia trong cuộc sống sẽ đưa con người gần hơn tới sự thành công. Cho con người những trải nghiệm và tới gần hơn với ước mơ của bản thân.

Xin TLHN=))

Câu hỏi trong lớp Xem thêm