Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về nghĩa vụ của thanh niên đối với đất nước trong cuộc sống hiện nay *** Ko sao chép trên mạng ạ . Cảm ơn ạ

2 câu trả lời

  Nghĩa vụ của thanh niên đối với đất nước có vai trò và tầm quan trọng rất lớn trong xã hội hiện nay đang được mọi người quan tâm, chú ý. Vậy nghĩa vụ của thanh niên là trách nhiệm, bổn phận của họ để giữ gìn nền độc lập dân tộc, tích cực dựng xây kinh tế, đưa đất nước sánh ngang với các cường quốc năm châu khác. Ngay trong xã hội này, có rất nhiều điều rất cần sự cống hiến của các thanh niên trẻ. Điển hình là việc đi nghĩa vụ quân sự để bảo vệ biên giới, hải đảo của Tổ quốc mình, hay xông pha vào những nơi đang gặp khó khăn như mùa mưa bão vừa qua ở miền Trung. Không nói đâu xa, đại dịch Covid - 19 đang hoành hành trên thế giới, tại đất nước ta, thì đó là cơ hội để thế hệ trẻ phát huy tinh thần, trách nhiệm để bảo vệ người dân, gia đình của mình tránh xa khỏi cơn lốc tử thần. Khi các thanh niên nhận thức được hành động, suy nghĩ đúng đắn thì không chỉ giúp ta có được sự yêu thương, trân trọng mà còn phát huy được truyền thống quý báu từ ngàn đời xưa - tinh thần đoàn kết, cần cù, chịu khó. Chúng ta sinh ra ở thời bình là một sự may mắn to lớn, vì vậy hãy cống hiến hết mình để nối tiếp sức mạnh mà ông cha ta đã dựng xây để có đất nước như ngày hôm nay. Nhưng cũng thật đáng buồn thay, vẫn có một số thanh niên vì quá lêu lổng, ăn chơi quá đà, sống ỉ lại, không có nhận thức, suy nghĩ đúng đắn con đường mình chọn mà xa đà vào các tệ nạn xã hội,... Vậy nên, mỗi chúng ta cần nhận thức, nhìn nhận rõ bổn phận, trách nhiệm của mình để đưa đất nước ta đi lên, tạo dựng một cuộc sống ấm no, hạnh phúc và hoà bình. Là một người học sinh con ngồi trên ghế nhà trường - một thanh niên của đất nước, tôi cần tích cực học tập, rèn luyện nhân cách bản thân, để làm người có ích cho xã hội, góp phần nhỏ để đưa nền kinh tế đất nước đi lên trong vinh quang, ngời sáng.

    Nếu như là một học sinh ngồi trên ghế nhà trường, một con người Việt Nam chân chính, bạn chắc chắn ko thể ko biết rằng, để có đc ngày hôm nay, Việt Nam tổ quốc của chúng ta đã phải hi sinh cả một thế hệ. Cha ông ta đã đứng lên để cho cả thế giới biết rằng, Việt Nam là tên của tổ quốc ta chứ ko phải Bắc Kì, Nam Kì hay bất cứ một cái tên nào khác, để cho bọn thực dân đế quốc biết rằng, kể từ nay, những con người này sẽ ko chịu quỳ gối cúi đầu trước bọn chúng nữa, và để cho chúng ta, những thế hệ tuong lai của đất nước này, ngày hôm nay được sống, được ăn, được học và đc làm một người tự do. Nhung đó không đồng nghĩa với việc chúng ta có quyền quên những sự hi sinh lớn lao đó mà mặc sức ăn chơi lêu lổng. Thế hệ thanh niên ngày nay phải có những nghĩa vụ cao cả không kém cha ông ta ngày đó, để nối tiếp những bước chân của họ, tiến gần hơn đến ước mơ xây dựng đát nước ngày càng văn minh, giàu đẹp. Thứ nhất, mỗi một học sinh, sinh viên phải ra sức thi đua học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, nhân cách cá nhân. Thay vì ra chiến truongf cầm gươm cầm súng như biết bao anh hùng khác năm xưa, thì ở trường câm bút cầm vở học bài cũng là đang bảo vệ tổ quốc đấy. Bởi xã họi ngày càng văn minh, phát triển một cách chóng mặt, nhất là sự hiện diện ko ngừng nghỉ của các thiết bị công nghệ thông tin hiên đại, cũng đòi hỏi con người phải không ngừng tiến bộ để có thể bắt kịp xu thế với xã hội đầy biến động. Nếu công dân Việt Nam ta hầu hết ai cũng kiến thức hạn hẹp, thì làm sao đủ sức cân đo đong đếm với thế giới đây? Thứ hai, đừng trốn đi nghĩa vụ quân sự nữa! Có rất nhiều thanh niên hiện nay được bố mẹ cưng chiều thái quá, còn quan niệm trọng nam khinh nữ, con trai ở nhà họ còn chẳng nỡ cho đụng vào cái gì, huống chi là vào quân đội, hai năm trời dãi nắng dầm mưa, không xót con mới lạ! Thế nên nhiều gia đình nghĩ đủ mọi cách để giúp con trốn đi nghĩa vụ quân sự, như giả bệnh, giả cận, hay thậm chí là đút lót. Họ cũng không nghĩ xem, nếu như ai cũng như họ, lỡ mai đất nước có mệnh hệ gì, thì ko chỉ là dãi nắng dầm mưa mà ngay cả cái mạng để sống cũng chẳng còn. Thực ra, là thế hệ tương lai của một dân tộc anh hùng, thanh niên Việt Nam có rất nhiều nghĩa vụ phải và nên làm. Là một học sinh....(liên hệ bản thân)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm