viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về câu nói " leo lên đỉnh núi cao là để các em nhìn ngắm thế giới chứ không phải để thế giới nhận ra các em

2 câu trả lời

Trong chúng ta, ai cũng mong muốn bản thân mình có thể thực hiện những hoài bão, uớc mơ ấp ủ trong tim. Chúng ta đều muốn tiến thật xa, Đều muốn đi hết thầy mọi con đường. Bàn về vấn đề này, có ý kiến cho rằng: "Leo lên đỉnh núi cao là để các em nhìn ngắm thế giới chứ không phải để thế giới nhận ra các em". "Leo lên đỉnh núi" là hình ảnh chỉ việc chúng ta chinh phục những thử thách trong cuộc sống. Leo lên đỉnh núi không phải để nhận những lời tung hô mọi người mà để chúng ta thông thái hơn, tinh thông hơn, có cơ hội được mở mang hơn. Câu nói trên đã khẳng định một điều rằng khi chúng ta vươn tới những tầm cao, mục đích cao nhất không phải để ghi danh mà để tích lũy cho mình những bài học ý nghĩa, để mở rộng tầm khám phá của mình. Ý thức được điều đó, chúng ta sẽ càng ham khám phá, ham tìm tòi những điều mới lạ, lí thú trên hành trình dài rộng của cuộc đời. Không quan trọng là người khác biết ta đi xa đến đâu. Quan trọng là chúng ta cần biết tận hưởng và góp nhặt những điều cần thiết của hành trình ấy.

Câu nói: “Leo lên đỉnh núi không phải để cắm cờ mà là để vượt qua thách thức, tận hưởng bầu không khí và ngắm nhìn quang cảnh rộng lớn xung quanh.” thể hiện nội dung:
- “Cắm cờ”: là một hành động thể hiện việc đã ghi được một thành tích, thể hiện sức mạnh, chủ quyền.
- “Bầu không khí”, “quang cảnh xung quanh”: là thành quả có được sau một hành trình gian khổ, nỗ lực, cố gắng phấn đấu.
=> Ý nghĩa của câu nói: Không nên quan niệm phấn đấu để đạt được thành tích mà cần chú ý đến những trải nghiệm. Học sinh không chỉ chú ý đến những kiến thức trong sách vở, mà còn là những trải nghiệm cuộc sống, những thất bại và những lần va vấp. Những trải nghiệm và thất bại đó chính là chìa khoá thành công trong tương lai.
- Mục tiêu thật sự của giáo dục không phải là thành tích, là sự “cắm cờ” mà sự hiểu biết, kĩ năng trải nghiệm mới là điều quan trọng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm