viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về sự cần thiết của nụ cười thân thiện trong cuộc sống hôm nay

2 câu trả lời

Ông bà ta có câu "một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ"  . Câu nói đó đã khẳng định một phần ý nghĩa của nụ cười trong cuộc sống . Vậy nụ cười là gì ? Cười là một hành động của con người thể hiện sắc thái biểu cảm vui tươi và thoải mái . Cười có nhiều kiểu , mọi người thường chia độ cười thành hai phần là cười thân thiện và những nụ cười ác ý . Những nụ cười thân thiện chính là cách mà con người tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhau. Nụ cười ấy giúp chúng ta vượt qua khó khăn trong cuộc sống , là nguồn động lực to lớn để ta bước tiếp trên con đường khó khăn . Nụ cười xua tan mệt mỏi một ngày dài . Nó như một cây bút để ta tự vẽ nên gắng màu cuộc sống cho bản thân . Nụ cười còn là một món quà quý giá mà tao đem tặng cho những người xung quanh . Với một số người nụ cười chính là khởi đầu của một mối quan hệ , khởi đầu của một cuộc nói chuyện . Nụ cười thân thiện giúp bạn có được những cảm tình của mọi người xung quanh . Không thể nào mà kệ xếp được những ý nghĩa của nụ cười bởi vì mỗi người chúng ta nụ cười lại có những ý nghĩa đặc biệt riêng . Tuy nhiên nụ cười chỉ có giá trị tích cực khi chúng ta nở một nụ cười thân thiện . Đừng dùng nụ cười của bản thân để chê cười người khác . Đừng dùng nụ cười để lừa đi niềm tin , lừa đi tài sản của mọi người xung quanh . Đừng có dùng nụ cười để che giấu đi tội lỗi của bản thân . Những nụ cười đó khiến cho cuộc sống của chúng ta ta càng thêm tăm tối . Chính vì vậy hãy luôn nở một nụ cười tự nhiên. Hãy nở một nụ cười mà có thể chia sẻ được tình cảm , niềm tin và động lực đến mọi người xung quanh . Nói tóm lại một nụ cười thân thiện có giá trị vô cùng đặc biệt đối với cuộc sống. 

Bài Làm :

  Nụ cười tạo cho ta động lực sống, vui vẻ thì chúng ta sẽ cười những lúc buồn nó cũng có thể mang lại nụ cười cho chúng ta. Khi sinh ra, ai nấy đều biết cười cả, một biểu hiện của cảm xúc và tình cảm của mình bằng những hành động, cử chỉ cụ thể. Cùng một nụ cười, nhưng có nụ cười vì niềm vui, niềm hạnh phúc, có nụ cười ra nước mắt, có nụ cười mang tính mỉa mai, ác ý. Nụ cười biểu lộ niềm vui, và niềm vui là dấu hiệu tồn tại tích cực của cuộc sống. Nụ cười cúng cho cho ta thấy sự đẹp đẽ của cuộc đời và cũng thấy được sự đau khổ mà nụ cười mạng lại cho chúng ta. Khi ta mỉm cười, ta chứng tỏ rằng ta đang ý thức sự hiện hữu của mình giữa cuộc đời, và vì thế mà cuộc đời trở nên thân thiết, có thật đối với ta. Nụ cười là biểu hiện của niềm vui, vì thế nó giúp ta xua tan sự buồn chán, mỏi mệt. Nó cũng giúp ta trấn tĩnh trước những âu lo, hoảng loạn. Vì vậy nụ cười rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Những nụ cười thân thiện mang lại sự hạnh phúc, ấm áp cho chính chúng ta. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm