Viết đoạn văn khoảng 18 -> 20 dòng, phát biểu cảm nghĩ của em về những y, bác sĩ ( những anh hùng thầm lặng) đã và đang ngày đêm chống dịch bảo vệ sức khỏe cho người dân. Trong đoạn văn có sử dụng một cặp quan hệ từ, một đại từ. Hãy chú thích sau khi viết xong đoạn văn.

2 câu trả lời

Trong cuộc sống này, vẫn còn có những người âm thầm hi sinh, cống hiến mà không hề đòi hỏi, đây là một đức tính tốt đẹp mà chúng ta cần học tập theo. Đức hi sinh là sự nhường nhịn, chấp nhận phần thiệt thòi hơn về mình (có thể là vật chất, tinh thần hoặc thậm chí là cả mạng sống) để người khác có được cuộc sống và những điều tốt đẹp hơn. Sự hi sinh thầm lặng còn là việc chúng ta giúp đỡ người khác, làm cho họ tốt mà không đòi hỏi công lao. Mỗi chúng ta ai cũng sẽ gặp phải những khó khăn, thử thách nhất định trong cuộc sống của mình. Nếu trong trường hợp đó, có người hi sinh giúp đỡ chúng ta, chúng ta sẽ trở nên tốt hơn. Bởi họ biết rằng, nếu chỉ vì sự chậm trễ một chút ít thời gian của cá nhân sẽ có thể gây ra những hệ lụy vô cùng to lớn cho cả cộng đồng, cả đất nước. Khái niệm ngày và đêm, ngày nghỉ cuối tuần hay lễ Tết không còn tồn tại trong những ngày tháng ấy. Quà Tết của họ là những báo cáo dài dằng dặc danh sách người nhập cảnh, người cần cách li, khai báo y tế. Bữa cơm của họ là những ổ bánh mì, những gói xôi mua vội dọc đường. Giấc ngủ của họ là những phút chợp mắt vội vàng, những cái gục đầu trên bàn máy tính vì quá mệt. Đổi lại, niềm vui và động lực cho những “người lính trên chiến trường không tiếng súng” ấy là cuộc sống nhân dân vẫn được bình yên, Đà Lạt thân yêu của chúng ta vẫn đang được bảo vệ một cách an toàn trước sự hoành hành ghê gớm của đại dịch.

Tôi nghĩ những người bác sĩ tuyến đầu là những người đẹp nhất trong lòng đôi , (học luôn nghe theo tiếng gọi của con tim để lên đường chống dịch) . Tâm hồn trong sáng , ngây thơ ngày đêm ko ngừng cứa nước ,Ôi họ thật đẹp . Trong tái tim tôi họ là nhất , ko biết họ nhớ nhà ko ?, ko biết họ có mệt ko ? . Vì thế chúng ta hãy dùng hành động của mình để ảnh hưởng tới 1 cộng đồng văn minh , một cộng đồng an toàn trong xã hội . Hãy đóng góp một ít hành động để bới đi 1 phần mật nhọc của họ (Câu đóng ngoặc nhé , mình chỉ viết nhiêu đó thôi mong bạn thông cảm cho mình nh)
Câu hỏi trong lớp Xem thêm