Viết đoạn văn khoảng 150 từ nêu ý nghĩa của việc lịch sự trong lời ăn tiếng nói Không cop trên trang web khác giúp mình với ạ

1 câu trả lời

Hàng ngày chúng ta giao tiếp với nhau qua từng lời nói, từng giọng nói. Đối với học sinh nói năng đúng mực, phù hợp với đạo đức xã hội để khi đánh giá, kiểm tra các bạn trẻ trong nhà trường có được cái nhìn đúng đắn nhất. Sống trong môi trường xã hội phân hóa đạo đức đa dạng, hàng ngày học sinh cũng như những người bình thường khác tiếp xúc, giao tiếp và gặp gỡ nhiều người. Tuy nhiên, khác với những người lao động khác, công việc theo hình thức học tập của sinh viên diễn ra trong môi trường học đường, một môi trường mang tính giáo dục cao. Được sống và được giáo dục ngay từ nhỏ ở các cấp học, từ đó con chữ cũng được bồi dưỡng để ngày càng hoàn thiện và phù hợp hơn. Việc đánh giá một con người trước hết dựa trên cơ sở ban đầu là lời nói, giọng nói của người đó. Vậy lời nói của một học sinh văn minh, thanh lịch được đánh giá theo những tiêu chuẩn nào? Trước hết, có những từ không nói xấu, không nói dối, không chửi thề.

“Văn minh” là sự hội nhập của chính nghĩa mới hiện hữu mà con người và xã hội đang từng bước hoàn thiện từng ngày. Để lời ăn, tiếng nói thực sự thuộc về người học sinh văn minh, thanh lịch, bản thân người học sinh trước hết phải tự ý thức được suy nghĩ của mình đối với lời nói của mình. Suy nghĩ định hướng cho lời nói, vì vậy cần suy nghĩ chính xác để xưng hô, xưng hô phù hợp, nếu khi giao tiếp với thầy, cô giáo sẽ khác với khi giao tiếp với gia đình, bạn bè; Mỗi giao tiếp sẽ có những tiêu chuẩn riêng. Với lương tâm của bản thân và lợi ích của việc sống và học tập trong môi trường hàng ngày, chúng ta hãy cùng nhau giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt bằng những ngôn từ văn minh. , thanh lịch để sử dụng hàng ngày.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm