Viết đoạn văn giới thiệu với bạn cuả em về quê hương em theo gợi ý sau : Giới thiệu với bạn của em về quê hương em Cảnh đẹp của quê : Di tích lịch sử đền Hùng Con sông Hồng Cánh đồng lúa Rừng cọ Đồi chè Khí hậu Con người Tình cảm của em đối với quê hương

2 câu trả lời

Mời bạn tham khảo :

      Quê hương là nơi đã sinh ra tôi, đã nuôi nấng tôi thành người, quê hương cũng là nơi rất đẹp và tôi rất tự hào về quê hương, đó là quê hương Phú Thọ thân thương. Phú Thọ quê hương tôi nổi tiếng nhấ là di tích lịch sử thờ cúng 18 đời vua Hùng Vương đã có công dựng nước và giữ nước. Bao đời qua, đây là di tích được nhiều người ưa chuộng và rất thích đến thăm, ngắm nhìn. Phú Thọ quê tôi nói đến đây cũng không thể thiếu con sông Hồng chảy nặng phù sa. Dòng nước đỏ hồng biên biếc ngọc ngà làm gợi cho quê em một vẻ đẹp yêu kiều. Ở Phú Thọ khi đến đây, ai cũng phải mê mẩn với những cánh đồng lúa bát ngát, mênh mông và ửng vàng. Mùa lúa gợi cho tôi vẻ đẹp kiềm diễm. Những hạt thóc vàng thành gạo mang cho con người một sức sống. Nhưng vãn còn thiếu nếu không nhắc đến rừng cọ rộng lớn. Rừng cọ có rất nhiều cây cọ xinh xinh xòe ra, những lá cọ che nắng, ngời dưới gốc cọ rất mát. Đến đây, ai cũng phải trầm trồ vì bản chất siêng năng , kiên trì chất phát mà ngay thẳng của người nông dân Phú Thọ quê tôi. Có một nơi giống ruộng bậc thang, đó là đồi chè. Đồi chè được trồng trên thửa ruộng bậc thang,mọi người trồng chè, thời xưa mọi người thường hái chè bằng tay nhưng bây giờ mọi người thưỡng dùng máy cất chè. Chè là đặc sản của Phú Thọ còn xuất khẩu ra nước ngoài. Không khí ở quê hương tôi trong lành. Con người ở đó dễ gần, yêu thương và rất nhân hậu. Phú Thọ ơi, bao kỉ niệm tuổi thơ của tôi in sâu trong nơi quê hương yêu dấu này. Bao niềm vui, nỗi buồn như dòng máu chảy trong quê hương. Có những lần, tôi cùng bạn bè cầm diều ra bãi đất trống đẻ thả diều, tôi và các bạn vui vẻ thả diều cùng nhau. Không khí ở đó mát mẻ, có nhiều gió mát làm những con diều bay cao hơn, khi các bạn về hết thì tôi về nhà giúp ông bà, bố mẹ làm việc. Tôi rất yêu quê hương tôi Phú Thọ đã cho tôi nhiều kỉ niệm đẹp biết bao, tôi rất biết ơn quê hương Phú Thọ này.

  Quê hương của mình là quê hương Phú Thọ. Bao năm tháng qua luôn luôn lưu giữ nét đẹp di tích lịch sử đền Hùng. Di tích lịch sử đền Hùng từ trc đến giờ là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch và là nơi tôn thờ tô tên, công lao của các vua Hùng. Nhưng sẽ rất thiếu và mất mát nếu không nhắc đến con sông Hồng. Dòng nước miên man mang tình ng theo màu đo đỏ. Màu của sự hi sinh. Quê mình cánh đồng lúa là nơi rất xinh đẹp. Nơi đây, bao năm tháng với mình đã rất gắn bó với mình. Bình minh, cánh đồng ánh lên màu vàng của lúa chưa gặt. Bao năm tháng qua, tuổi thơ mik đã gắn bó ở đó, cái nơi àm bao năm tháng tuổi thơ theo ba mẹ xuống ruộng. Hoàng hôn thì đi ra đồng ngắm nhìn những cây lúa ánh lên vẻ đẹp cuối ngày. NHớ những cánh rừng cọ. Xòe tán lá mênh mang dang rộng tay đón người. Đã bao năm tháng, những lá cọ vẫn in khắc hình ảnh nhưng những chiếc ô vào lòng người. Quê mình, nơi mà ai đi đến cũng pk trầm trồ về đồi cọ. Cảnh sắc mang đậm màu tình thương. Đồi chè quê mình lànơi chan chứa biết bao những lá chè tươi mát. Tưới mát cho cái phong cảnh quê mình. KHí hậu quâ mình rất mát mẻ và rất trong lành.Nơi mà đó giờ, những ng dân nơi quê hương mình đều sống ở đây từ nhỏ đến lớn. Con nơi đâu có những con ng thân thiện như vậy? Quê hương mình, con người bao năm tháng vất vả mà chăm chỉ, khổ cực. Tuy như vậy, nhưng trên môi họ vẫn luôn nở nụ cười, nụ cười tươi như ánh sao mai! Mình rất yêu quê hương của mình. Nơi àm dã nuôi mình từ lúc tấm bé đên bây h. Mik hi vọng rằng, qua lời giới thiệu này, bn cũng sẽ cảm thấy quê hương của mik là nơi tuyệt vời!

@Như Tỷ Tỷ

@Olympia

No mạng nha> hok tốt!